Thứ bảy, 27/04/2024 02:11 (GMT+7)
Thứ tư, 21/12/2022 15:00 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Những ngày này không khí của ngày lễ đã tràn ngập khắp phố phường. Đặc biệt, tiết trời hửng nắng hanh trước khi đợt rét đậm tràn về cũng là thời điểm thích hợp để người dân mua sắm và chụp những bức ảnh kỉ niệm đẹp.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Giáng sinh, người dân Thủ đô đã dần bắt gặp nhiều hơn những tiểu cảnh trang trí, những cây thông Noel tràn ngập sắc màu khắp mọi nẻo phố phường.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 1
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 2

Không khí Giáng sinh đã gõ cửa muôn nơi, không khí lễ hội đã len lỏi từng ngóc ngách con phố. Từ những góc phố, quán xá, cửa hàng đến những tòa nhà, khu đô thị, dân cư, giáo xứ... đâu đâu cũng tất bật trang hoàng, chuẩn bị những khâu cuối cùng.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 3
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 4

Nếu nói đến Noel mà không nhắc đến Hàng Mã quả là một sự thiếu sót. Năm nay, vẫn như mọi năm, phố Hàng Mã lại khoác lên mình bộ cánh lung linh sắc màu của đủ loại đồ trang trí.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 5
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 6

Là một con phố nhộn nhịp, bày bán đồ theo thời vụ các dịp lễ như Trung Thu, Giáng sinh, Tết Âm lịch, Halloween... Hàng Mã luôn thu hút số lượng lớn du khách vừa tham quan chụp ảnh, vừa đi sắm sửa trang hoàng suốt cả ngày và nhất là buổi tối rực rỡ ánh đèn.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 7
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 8
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 9

Bên cạnh những món đồ trang trí truyền thống quen thuộc thì còn có những đồ trang trí đặc trưng của Noel như cây thông, vòng nguyệt quế, bờm tuần lộc,...

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 10
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 11
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 12

Tại Nhà thờ lớn Hà Nội, những khâu chuẩn bị và trang trí Noel đã dần đi vào hoàn thiện, đón nhận một lượng lớn người dân tới check-in, chụp ảnh. Lễ Noel chính thức vào ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 13
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 14

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới