Thứ bảy, 20/04/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ ba, 03/03/2020 14:45 (GMT+7)

Không hạn chế số lượng, Bamboo Airways sẽ ‘chạm mốc’ 50 máy bay vào cuối năm 2020

Theo dõi KTMT trên

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ bất cập liên quan đến giới hạn số lượng tàu bay của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt.

Không hạn chế số lượng, Bamboo Airways sẽ ‘chạm mốc’ 50 máy bay vào cuối năm 2020 - Ảnh 1
Bamboo Airways dự kiến nâng tổng số máy bay lên 50 chiếc vào cuối năm 2020.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã gửi công văn đến Bộ Giao thông Vận tải, kiến nghị bỏ hạn chế số lượng tàu bay đối với hãng hàng không của tỉ phú Trịnh Văn Quyết. Cục cho rằng, việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư là cần thiết.

Vì thực tế, các hãng bay khác như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific đều đang được cho phép hoạt động với số lượng máy bay không hạn chế.

Trước kiến nghị của Cục Hàng không, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ bất cập liên quan đến giới hạn số lượng máy bay của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo các quy định của luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định 92/2016/NĐ-CP, Nghị định 89/2019/NĐ-CP và Nghị định 30/2013/NĐ-CP, quy mô đội máy bay của hãng hàng không Việt Nam được xem xét trên cơ sở việc đáp ứng điều kiện gồm: điều kiện phù hợp với nhu cầu của thị trường và quy hoạch, định hướng phát triển ngành hàng không và mức vốn tối thiểu.

Cụ thể, điều kiện sở hữu số lượng máy bay sẽ dựa trên căn cứ mức vốn tối thiểu của từng hãng. Với các hãng hàng không kinh doanh vận chuyển hàng không từ 11 đến 30 máy bay thì mức vốn tối thiểu là 600 tỉ đồng và trên 30 máy bay thì mức vốn tối thiểu là 700 tỉ đồng.

Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải cũng nêu rõ: "Các quy định này không hạn chế về số lượng máy bay của các hãng hàng không. Các hãng hàng không có thể phát triển đội máy bay theo mục đích kinh doanh, nhu cầu thị trường miễn đáp ứng được các điều kiện nêu trên. Về mặt pháp luật hàng không, Bamboo Airways có thể phát triển đội máy bay với quy mô trên 30 chiếc (phù hợp với mức vốn tối thiểu là 700 tỉ đồng) và số lượng cụ thể sẽ được xem xét trên cơ sở đảm bảo an toàn, an ninh và phù hợp với hạ tầng hàng không".

Thực tế, Bamboo Airways đang đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về an toàn bay cũng như khai thác các chặng bay thương mại với 41 đường bay nội địa và quốc tế. Trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất toàn thị trường hàng không Việt Nam.

Như vậy, nếu kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải được chấp thuận, sẽ mở ra cơ hội phát triển tốt cho Bamboo Airways, giúp hãng bay này hoàn thành kế hoạch nâng số máy bay trong đội bay lên 50 chiếc vào cuối năm 2020. Đồng thời, việc nâng số lượng máy bay sẽ đáp ứng mục tiêu dài hạn hơn của Bamboo Airways trong tiến trình chinh phục thị trường trọng điểm châu Âu.

Đến hết tháng 1, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, đạt tỉ lệ đúng giờ trung bình 94,1%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam năm 2019.

Cuối tháng 3 này, hàng không Tre Việt dự kiến khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên Việt Nam - Cộng hoà Séc (29/3/2020); tiếp đó là hướng tới xúc tiến hai đường bay thẳng kết nối Munich (Đức) với Thủ đô Hà Nội và TP.HCM của Việt Nam.

Hãng đang sử dụng các dòng máy bay hiện đại, đạt tiêu chuẩn 5 sao như máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321 NEO, A320…

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Không hạn chế số lượng, Bamboo Airways sẽ ‘chạm mốc’ 50 máy bay vào cuối năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới