Thứ bảy, 20/04/2024 17:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/02/2020 11:06 (GMT+7)

Vinpearl và Bamboo Airways hợp tác kinh doanh du lịch hàng không

Theo dõi KTMT trên

Rút khỏi hàng không, tỉ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay tỉ phú Trịnh Văn Quyết nhằm đẩy mạnh kinh doanh tronh lĩnh vực du lịch - hàng không.

Vinpearl và Bamboo Airways hợp tác kinh doanh du lịch hàng không - Ảnh 1
Khách hàng của Vinpearl và Bamboo Airways sẽ được hưởng lợi sau cú bắt tay của hai "ông lớn" ngành hàng không và du lịch Việt Nam.

Đây là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm bởi mới đây, Công ty Cổ phần Vinpearl thông báo chính thức rút khỏi lĩnh vực hàng không để tập trung cho chiến lược phát triển mảng công nghệ của tập đoàn mẹ Vingroup. Cùng những băn khoăn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng về khả năng "dư thừa nguồn cung" hàng không nếu hãng bay Vinpearl Air của ông ra đời.

Sau sự hợp tác lần này, Vinpearl sẽ cùng với Bamboo Airways phối hợp triển khai các sản phẩm hàng không, giải trí - nghỉ dưỡng. Trong đó hành khách sẽ di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways đến các điểm đến du lịch của Vinpearl trên toàn Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways tiếp tục cùng Vinpearl hợp tác đầu tư và phát triển đường bay nội địa và quốc tế đến các điểm đến của Vinpearl theo hình thức thường lệ và thuê chuyến, hướng đến tăng trưởng du khách quốc tế chủ động từ các thị trường chiến lược của Vinpearl tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Với hệ thống quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam hiện nay, hệ sinh thái nghỉ dưỡng của Vinpearl trải dài khắp 17 tỉnh thành với 45 cơ sở, bao gồm 35 khách sạn với công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và biệt thự; 4 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã, 4 sân golf.

Trước đó, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ, thị trường hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng công nghệ – công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: "Bamboo Airways cùng Vinpearl vinh dự đặt viên gạch đầu tiên cho sự hợp tác giữa 2 tập đoàn lớn của Việt Nam là FLC và Vingroup. Sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều gói sản phẩm hấp dẫn và lợi ích cho người dân".

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, cung cấp dịch vụ định hướng 5 sao. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020, bao gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321neo… Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, đạt tỉ lệ đúng giờ trung bình 94% – dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.

Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Bamboo Airways đã đón 3 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong chiến lược mở rộng đội tàu bay phục vụ các tuyến bay quốc tế.

Trong dài hạn, hai tập đoàn hướng đến cùng phát triển các sản phẩm đồng thương hiệu nhằm mang đến dịch vụ, tiện ích và lựa chọn đa dạng nhất cho thị trường du lịch.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Vinpearl và Bamboo Airways hợp tác kinh doanh du lịch hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới