Thứ bảy, 27/04/2024 05:02 (GMT+7)
Thứ năm, 15/07/2021 06:00 (GMT+7)

Không có chuyện lãnh đạo TP.HCM dương tính với Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ông Đức khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung "lãnh đạo UBND TP.HCM dương tính với SARS-CoV2” là sai sự thật.

Ngày 14/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thông tin “từ 0 giờ ngày 15/7, TP.HCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực”, và thông tin “lãnh đạo UBND TP.HCM dương tính với SARS-CoV2” hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Hiện TP.HCM vẫn đang kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thường xuyên trao đổi, thống nhất các giải pháp chống dịch với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng nêu rõ về văn bản 2337/UBND-TH về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất. 

Không có chuyện lãnh đạo TP.HCM dương tính với Covid-19 - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trả lời báo chí tại một buổi họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các hoạt động cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.HCM vẫn được điều chỉnh theo công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay lãnh đạo TP.HCM đang tập trung chủ động, quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Cũng trong ngày 14/7, Cục Quản lý thị trường TP.HCM có văn bản thông tin đường dây nóng của đơn vị và cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP.HCM.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường; Chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại; Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính;... Cục quản lý thị trường TP.HCM cung cấp số điện thoại đường dây nóng như sau:

Cục quản lý thị trường TPHCM: 028.39321014 (địa chỉ 242 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM)

Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TPHCM: 028.39322491.

Trước đó, theo thông tin nhiều cơ quan báo chí phản ánh, tại TP.HCM xuất hiện tình trạng một số cá nhân gom mua hàng (lương thực, thực phẩm, rau, củ quả, trứng...) số lượng lớn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi rồi đem ra ngoài bán với giá cao, kiếm lời.

Trước tình hình này, Cục Quản lý thị trường TP.HCM kêu gọi người dân không hoang mang, không mua hàng tích trữ; Doanh nghiệp không tăng giá hàng hoá vô lý. 

Lực lượng chức năng sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về giá, lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính, găm hàng, đầu cơ...

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Không có chuyện lãnh đạo TP.HCM dương tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới