Thứ bảy, 20/04/2024 01:20 (GMT+7)
Thứ hai, 28/11/2022 17:55 (GMT+7)

Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022

Theo dõi KTMT trên

Chiều nay (28/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Tuần lễ Thương mại Điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12. Trong đó, ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi họp báo.
Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Ảnh 2

Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban tổ chức: bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số; ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện Tiktok Việt Nam; ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng Giám đốc Access Trade Việt Nam, cùng đại diện Viettel Post, Lazada và các đơn vị đồng hành khác.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: Hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương. Thực hiện chủ trương của chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” thương niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phát biểu khai mạc. 

Năm nay, chương trình ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự quan tâm của hơn 100 cơ quan truyền thông và trên 20 đài truyền hình. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho sự tham gia đồng bộ của các đơn vị để khởi đầu mùa mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2022”.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 có nhiểu điểm mới, khác biệt so với các năm trước. Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức. Với những đổi mới trong hoạt động triển khai, đẩy mạnh công tác truyền thông, sự kiện mong muốn thu hút 2.000.000 lượt truy cập, 200.000 lượt tải app, 10 triệu người tiếp cận và 20.000 doanh nghiệp tham gia. 

Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Ảnh 4
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thông tin về chương trình. 

Tại buổi họp báo, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã trình bày các chương trình, những điểm đặc biệt, khác biệt của Tuần lễ Thương mại điện tử 2022.

Theo ông Lê Đức Anh điểm nhấn năm nay là việc Cục sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/với sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng sức mạnh của các nền tảng trực tuyến, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Đại diện các đơn vị tham gia, đồng hành cũng đã bày tỏ quyết tâm cao trong công tác hỗ trợ sự kiện thành công cũng như những kỳ vọng, mong muốn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022. 

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới