Thứ sáu, 29/03/2024 05:32 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/07/2020 09:16 (GMT+7)

Khỉ đột quý hiếm nhất thế giới sinh con

Theo dõi KTMT trên

Khỉ đột hiếm nhất thế giới lần đầu tiên được bắt gặp trên máy ảnh với chú khỉ con trên lưng đã mang lại niềm vui lớn cho các nhà bảo tồn.

Khỉ đột quý hiếm nhất thế giới sinh con - Ảnh 1
Trong nhóm khỉ đột sông Cross này có một chú khỉ con trên lưng mẹ. Ảnh chụp vào ngày 22/6. (Ảnh: WCS Nigeria)

Một máy ảnh từ xa do Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) lắp đặt đã chụp được những bức ảnh đáng chú ý của nhóm khỉ đột sông Cross quý hiếm ở vùng núi Mbe của Nigeria.

Thuộc các phân loài khỉ đột có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất, khỉ đột sông Cross chỉ còn khoảng 300 được cho là đang tồn tại ở một khu vực biệt lập dọc biên giới giữa Nigeria và Cameroon.

Khỉ đột sông Cross sông hiếm khi được nhìn thấy nên các nhà bảo tồn phải chụp bằng máy ảnh từ xa, WCS đã giải thích trong một tuyên bố.

Các bức ảnh cho thấy rõ ràng nhóm khỉ đột ở các độ tuổi khác nhau, bao gồm cả khỉ mới sinh.

Khỉ đột quý hiếm nhất thế giới sinh con - Ảnh 2
Nhóm khỉ đột sông Cross bao gồm khỉ trưởng thành và khỉ ở các độ tuổi khác nhau. Ảnh chụp vào tháng 5/2020. (Ảnh: WCS Nigeria)

Tiến sĩ Inaoyom Imong, Giám đốc cảnh sông Cross, WCS Nigeria rất vui khi nhìn thấy nhiều khỉ đột sông Cross con, một dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy những con khỉ đột này hiện đang được bảo vệ và sinh sản thành công.

“Các thợ săn trong khu vực có thể không còn nhắm vào khỉ đột, nhưng mối đe dọa săn bắn vẫn còn, và chúng tôi cần tiếp tục nâng cao hiệu quả của các nỗ lực bảo vệ của mình”, anh Inaoyom Imong nói.

Khỉ đột quý hiếm nhất thế giới sinh con - Ảnh 3
Những hình ảnh của nhóm khỉ đột sông Cross đã khiến các nhà bảo tồn hồi hộp, vui mừng. (Ảnh: WCS Nigeria)

Khỉ đột sông Cross được Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (IUCN) xếp vào loại nguy hiểm nghiêm trọng. Theo IUCN, mối đe dọa đối với môi trường sống của loài này là khai thác gỗ.

Quỹ Động vật hoang dã Thế giới cũng phân loại khỉ đột sông Cross là một loài cực kỳ nguy cấp và thông báo trên trang web của mình rằng các nỗ lực bảo vệ động vật đang tập trung vào việc bảo vệ các khu rừng nơi chúng sống.

Hoàng Thảo

Bạn đang đọc bài viết Khỉ đột quý hiếm nhất thế giới sinh con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.