Thứ năm, 28/03/2024 19:59 (GMT+7)
Thứ hai, 22/06/2020 16:52 (GMT+7)

Khen thưởng cậu bé khơi miệng cống, dọn rác giữa trời mưa

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo UBND huyện Long Thành đánh giá, hành động của em Đạt có ý nghĩa bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức người dân trong xử lý rác, đáng trân trọng, cần nhân rộng cho học sinh toàn huyện.

Khen thưởng cậu bé khơi miệng cống, dọn rác giữa trời mưa - Ảnh 1
Cậu học sinh dọn rác miệng cống trời mưa được khen thưởng. (Ảnh: VTC news)

Sáng 22/6, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã trao giấy khen đột xuất cùng tiền thưởng cho em Phạm Trọng Đạt (học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An) vì hành động đẹp, móc rác tắc khỏi miệng cống lúc trời mưa.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Long Thành đã biểu dương, khen thưởng hành động đẹp của em Đạt. Lãnh đạo UBND huyện Long Thành đánh giá, hành động của em Đạt có ý nghĩa bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức người dân trong xử lý rác, đáng trân trọng, cần nhân rộng cho học sinh toàn huyện.

Biết được hành động đẹp của Đạt, một số doanh nghiệp, Mạnh thường quân cũng có mặt và khen thưởng em với hành động đáng trân quý mấy ngày trước.

Khen thưởng cậu bé khơi miệng cống, dọn rác giữa trời mưa - Ảnh 2
Phạm Trọng Đạt âm thầm vớt rác khơi cống trong mưa (ảnh từ clip).

Trước đó, chiều 16/6, khi đang trên đường đi học về gặp trời mưa to, em Đạt thấy đường ngập do các miệng cống bị rác ứ đọng, gây tắc dòng chảy nên dừng xe, dùng tay móc rác, khơi thông hơn 10 miệng cống trên một tuyến đường ở khu dân cư xã Long An.

Hành động của Đạt được camera của một gia đình ven đường ghi lại, sau đó được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, khen ngợi của nhiều người. Đa số người dùng internet bày tỏ sự quý mến, trân trọng trước hành động biết nghĩ cho cộng đồng của nam sinh lớp 6.

Chia sẻ về hành động của mình, em Đạt cho biết, lúc đó chỉ nghĩ móc rác ứ đọng cho cống không tắc nghẽn lúc trời mưa to, để khỏi ngập đường.

Hiệu trưởng Trường THCS Long An, bà Phan Thị Ngọc Mai cho biết ở trường, Đạt được mọi người yêu quý vì hay giúp đỡ bạn bè, sẵn sàng tham gia công việc chung của lớp.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Khen thưởng cậu bé khơi miệng cống, dọn rác giữa trời mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.