Thứ sáu, 29/03/2024 01:51 (GMT+7)
Thứ hai, 22/07/2019 11:17 (GMT+7)

Khánh Hòa: Gấp rút giải quyết tình trạng nhà bè tự phát

Theo dõi KTMT trên

Trước tình trạng một số nhà bè hình thành trái phép, UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã nhiều lần tổ chức đoàn kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương

Vùng cửa biển nằm ở tổ dân phố 6 Bình Tây (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) gần khu vực neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền. Thế nhưng, 3 năm nay, tại đây mọc lên một số nhà hàng, bè nổi kinh doanh ăn uống chưa được cấp phép.

Theo phản ánh của người dân, tuy các nhà hàng nằm ở khu vực này không ảnh hưởng đến việc đi lại của tàu thuyền, nhưng việc kinh doanh, buôn bán, xả thải của họ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các đìa nuôi thủy sản bên cạnh.

Khánh Hòa: Gấp rút giải quyết tình trạng nhà bè tự phát - Ảnh 1
Các bè nổi ở tổ dân phố 6 Bình Tây. (Ảnh: Báo Khánh Hòa Online)

Ông Trần Hải - Chủ tịch UBND phường Ninh Hải cho biết: “Về góc độ quản lý nhà nước, bà con sai ở chỗ đã sử dụng đất ruộng muối chuyển qua kinh doanh buôn bán và sử dụng khu vực mặt nước thuộc quản lý của phường để làm nhà sàn kinh doanh”.

Khánh Hòa: Gấp rút giải quyết tình trạng nhà bè tự phát - Ảnh 2
Khu vực cửa biển tổ dân phố 6 Bình Tây có nhiều tàu thuyền neo đậu. (Ảnh: Báo Khánh Hòa Online)

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và thị xã Ninh Hòa về việc đình chỉ hoạt động bè nổi tổ chức hoạt động ăn uống, giải khát phục vụ khách hàng, qua xử lý, các hộ kinh doanh đều chấp hành nộp phạt, có 2 hộ đã tháo dỡ và nghỉ kinh doanh. Các hộ còn lại làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện cho họ được tiếp tục kinh doanh.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Văn Dọn - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị (thị xã Ninh Hòa) cho biết: “Trước mắt, phòng yêu cầu phường tuyên truyền, vận động các hộ chấm dứt việc buôn bán, kinh doanh trên bè nổi. Hiện nay, phòng đã có văn bản trình UBND thị xã để có hướng xử lý dứt điểm”.

Thanh Ly (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Gấp rút giải quyết tình trạng nhà bè tự phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.