Thứ tư, 24/04/2024 12:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/07/2019 16:37 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương

Theo dõi KTMT trên

Ngày 20/7, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đi kiểm tra công tác xử lý môi trường khu vực biển Hải Dương (xã Hải Dương, thị xã Hương Trà), đây được coi là điểm “nóng” về rác thải diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Khẩn trương xử lý tình trạng ô nhiễm tại cảng cá Thuận An

Sau khi đi kiểm tra, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, lãnh đạo địa phương cần phải quân tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra kéo dài tại khu vực biển xã Hải Dương. Cách đây không lâu, lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp kiểm tra tại đây và chỉ đạo các phương án để hạn chế tình trạng rác thải. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy địa phương triển khai các biện pháp cụ thể để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọđi kiểm tra công tác xử lý môi trường khu vực biển Hải Dương(xã Hải Dương, thị xã Hương Trà).

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị xử lý môi trường tăng cường phương tiện vận chuyển, trước mắt phải có ngay điểm thu gom rác tập trung để người dân có điểm bỏ rác. Bên cạnh đó, phải có giải pháp thu gom rác thường xuyên ở trong dân, tăng cường tần suất vận chuyển rác ra khỏi địa bàn, triển khai xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường đối với người dân và khách du lịch.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương - Ảnh 2

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc với lãnh đạo địa phương.

Trước đó, như Kinh tế Môi trường thông tin, bãi biển Hải Dương đang thu hút khách du lịch bậc nhất hiện nay tại Thừa Thiên-Huế, với những bãi đá và rừng cây dương liễu trải dài. Tuy nhiên, việc xả rác thải bừa bãi, tràn lan, khiến bãi biển Hải Dương trở nên nhếch nhác, ô nhiễm và mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương - Ảnh 3
Người dân cùng ban, ngành đoàn thể trên địa bàn tiến hành thu gom rác thải.

Ngọc Minh - Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực biển Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới