Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 31/10/2021 14:00 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đưa tiêu chí chọn nhà đầu tư xử lý chất thải rắn

Theo dõi KTMT trên

Nhà đầu tư xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải được tiêu chí đảm bảo tài chính, năng lực, kinh nghiệm, công nghệ xử lý...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành “Bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa”.

Bộ tiêu chí bao gồm các tiêu chí cụ thể về công nghệ; Môi trường và xã hội; Tài chính và năng lực thực hiện dự án; Về kinh tế. 

Đây là cơ sở để UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư có hồ sơ đề xuất dự án khả thi và hiệu quả cao nhất để triển khai các dự án nhà máy xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh tại 3 khu vực: TP.Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Cam Lâm theo quy hoạch quản lý chất thải rắn đã được duyệt; Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thu hồi các thành phần có giá trị trong chất thải rắn sinh hoạt và sau xử lý chất thải rắn sinh hoạt để tái sử dụng, tái chế ra các sản phẩm thứ cấp có ích.

Khánh Hòa: Đưa tiêu chí chọn nhà đầu tư xử lý chất thải rắn - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Về hình thức đầu tư: Nhà đầu tư chịu trách nhiệm đầu tư, vận hành dự án từ nguồn vốn của nhà đầu tư. Thời gian thực hiện dự án bao gồm các giai đoạn: Chuẩn bị dự án, hoàn thiện thi công xây dựng nhà máy, lắp đặt thiết bị để đưa nhà máy vào vận hành thử nghiệm trong thời gian không quá 12 tháng (không kể thời gian bồi thường, giải phóng mặt bằng). 

Thời gian hoạt động của dự án không quá 30 năm (được tính từ ngày nhà đầu tư được cấp văn bản chấp thuận nhà đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. 

Đối với dự án đầu tư được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thì thời hạn hoạt động của dự án được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất).

Nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước có năng lực về kinh tế, tài chính, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh theo công nghệ tổ hợp (có thu hồi các thành phần có giá trị trong chất thải rắn sinh hoạt và sau xử lý để tái sử dụng, tái chế ra các sản phẩm thứ cấp có ích).

Trong đó công nghệ chính là công nghệ xử lý rác kết hợp thu hồi năng lượng, có mức đề xuất giá dịch vụ hợp lý, có tiến độ thực hiện dự án phù hợp…

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đưa tiêu chí chọn nhà đầu tư xử lý chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.