Thứ tư, 24/04/2024 19:53 (GMT+7)
Thứ tư, 07/09/2022 18:15 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đề xuất quy hoạch phía đông phố biển Nha Trang làm dải công viên xanh kết hợp dịch vụ

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã báo cáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đề xuất lập đồ án thiết kế đô thị phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, cùng phương án di dời một số công trình ở khu vực này.

Được biết, bờ biển phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng có chiều dài hơn 15km và diện tích khoảng 120ha. Nơi đây được đánh giá là vị trí có giá trị cao, có tính chất đặc thù về cảnh quan, đóng góp vai trò quan trọng trong tổng thể phát triển du lịch Nha Trang. Trong đồ án thiết kế đô thị của khu vực trên, tỉnh Khánh Hòa định hướng tạo thành dải công viên xanh ven biển, kết hợp dịch vụ phục vụ cộng đồng.

Khánh Hòa: Đề xuất quy hoạch phía đông phố biển Nha Trang làm dải công viên xanh kết hợp dịch vụ - Ảnh 1
Phía đông đường Trần Phú - Nha Trang  được quy hoạch thành công viên cây xanh. (Ảnh: Nguồn Internet)

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất kiến nghị của UBND tỉnh về chủ trương di dời một số công trình phía đông đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng để thực hiện việc lập đồ án quy hoạch. Việc di dời này theo UBND tỉnh Khánh Hòa là để quản lý đất đai, không gian, kiến trúc cảnh quan của khu vực đạt được hiệu quả theo mục đích sử dụng nêu trên.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa định hướng, khi lập quy hoạch bám sát định hướng phục vụ mục đích cộng đồng, kết hợp du lịch. Trong đó, ưu tiên phục vụ cộng đồng, phải có không gian mở, hài hòa và xác định rõ vị trí, tính chất của các công trình kiến trúc với các điểm nhấn. Đồng thời, quy hoạch phải đảm bảo tỷ lệ mật độ cây xanh theo quy định.

Theo đó, đồ án thiết kế đô thị của khu vực trên sẽ được tạo thành dải công viên xanh ven biển, kết hợp dịch vụ phục vụ cộng đồng. Điều này cũng giúp địa phương dễ quản lý đất đai và không gian lẫn kiến trúc. 

Thời gian qua, Khánh Hòa có chủ trương chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú, nhất là các công trình hạn chế tầm nhìn, chắn đường xuống biển để trả lại không gian cho cộng đồng.

Liên quan đến nội dung này, một số công trình đang chắn biển phía đông đường Trần Phú, trong đó có khu nghỉ mát Ana Mandara, UBND tỉnh thông tin khu vực này đã dừng hoạt động, đang trong quá trình di dời theo yêu cầu của địa phương.

Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư khu nghỉ mát này kiến nghị tỉnh cho phép tạm thời sử dụng một số công trình kiến trúc phù hợp để phục vụ cộng đồng, kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch cho tới khu có đồ án thiết kế đô thị  khu vực đông đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng.

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau kiến nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP.Nha Trang, sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, báo cáo để xem xét để có hướng giải quyết kiến nghị trên.

An Hải

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đề xuất quy hoạch phía đông phố biển Nha Trang làm dải công viên xanh kết hợp dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới