Thứ sáu, 29/03/2024 00:17 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/05/2020 08:00 (GMT+7)

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở Hậu Giang

Theo dõi KTMT trên

Chiều 29/5, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hậu Giang cho biết, hai ngày vừa qua đã xảy ra bốn điểm sạt lở trên địa bàn huyện Châu Thành và một điểm sụt lún đất bờ sông ở huyện Châu Thành A, làm ảnh hưởng nặng đến lộ giao thông nông thôn và năm căn nhà của dân, ước thiệt hại hơn 400 triệu đồng.

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở Hậu Giang - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở ở ấp Phú Trí B, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành.

Thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 19 điểm sạt lở, trong đó có 18 điểm xảy ra ở huyện Châu Thành và một điểm ở huyện Châu Thành A. Tổng chiều dài sạt lở là 467m, diện tích mất đất hơn 2.100 m2. Ước tổng thiệt hại hơn 1,4 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm 2019 tăng một điểm sạt lở, thiệt hại tăng hơn 500 triệu đồng.

Theo ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hậu Giang, sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ sụt lún, sạt lở đất nói trên, địa phương đã khẩn trương khắc phục theo phương châm “bốn tại chỗ”, thực hiện rào chắn tại khu vực sạt lở để bảo đảm an toàn cho người dân.

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở Hậu Giang - Ảnh 2
Điểm sụt lún đất bờ kênh Láng Hầm, ở ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai vào mùa mưa trên địa bàn tỉnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hậu Giang đề nghị các địa phương chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra, tổng hợp, theo dõi các điểm xung yếu về sạt lở trên các tuyến kênh, sông và cắm biển cảnh báo để người dân và phương tiện qua lại phòng tránh an toàn.

Phùng Dũng

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương khắc phục sạt lở ở Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.