Thứ sáu, 03/05/2024 00:48 (GMT+7)
Thứ năm, 08/09/2022 15:22 (GMT+7)

Khẩn trương chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An 2022

Theo dõi KTMT trên

Ngày 7/9, UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi họp báo để giới thiệu về “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”. Hứa hẹn đây sẽ là một trong những hoạt động có ảnh hưởng lớn, giúp kích cầu, quảng bá và xúc tiến về tiềm năng du lịch của tỉnh Long An.

Thông tin tại buổi Họp báo giới thiệu về “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Long An, ông Nguyễn Bá Luân đánh giá Long An là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với TP. HCM.

Long An có đủ điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, kết nối du lịch. Trong tương lai, việc triển khai đẩy mạnh hội nhập nhanh - vững chắc và tạo ra những điểm nhấn, cầu nối hợp tác toàn diện sẽ là một trong những đường hướng quan trọng của tỉnh trong hành trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng một Long An giàu đẹp, đậm đà bản sắc.

Với tầm nhìn đó, ngay từ đầu tháng 3/2022, UBND tỉnh Long An đã có kế hoạch triển khai tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022.

Khẩn trương chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An 2022 - Ảnh 1
Tỉnh Long An tổ chức "Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022".

Cũng theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Long, đây được xem là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, gắn với Lễ kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2022).

Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức trong vòng 5 ngày (kể từ ngày 17/9 đến 21/9/2022), với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn xoay quanh chủ đề chính là  “Long An – Khát vọng Sông Vàm”.

Tại Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm nay, ban tổ chức sẽ tập trung vào quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Long An để đưa du lịch Long An ngày càng phát triển; tạo điểm nhấn để vừa phát triển du lịch gắn với việc gìn giữ, phát huy các di sản văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra với những nội dung hấp dẫn như sau: Dâng hương kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng, Kiên cường, Toàn dân đánh giặc”; bắn pháo hoa tầm thấp; lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống gắn với Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An năm 2022; triển lãm không gian thư pháp và giao lưu đờn ca tài tử; Hội thi “Người đẹp sông Vàm”; tổ chức Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm, tour du lịch mới Long An,…

Ngoài ra, tại đây còn triển khai hội thảo “Phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”; tổ chức không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê; giao lưu Bóng chuyền giữa Long An và các tỉnh, thành bạn; chạy marathon hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 và bế mạc bằng chương trình: “Long An - Về miền sông nước hữu tình.”

Khẩn trương chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An 2022 - Ảnh 2
Hoa hậu H’hen Niê - Đại sứ Truyền thông Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022 (Ảnh Báo Long An).

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, với thông điệp “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Long An năm 2022 hứa hẹn sẽ là một cơ hội cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong, ngoài nước.

Đặc biệt, thông qua sự kiện này, tỉnh Long An giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực đặc trưng, các dịch vụ du lịch chất lượng gắn kết giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Long An "Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc", mở ra hướng đi mới cho du lịch Long An trong vấn đề tìm kiếm đối tác, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư du lịch; đánh thức tiềm năng du lịch phong phủ của tỉnh.

Đồng thời, Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 sẽ tạo nên cầu nối để tăng cường gắn kết các tour, tuyến du lịch; thu hút du khách, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với phát triển du lịch giữa Long An với TP.HCM và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế.

Từ đó mở rộng giao lưu văn hóa, lan tỏa, nhân rộng những giá trị của văn hóa truyền thống của quê hương Long An, góp phần bảo vệ và phát huy các lễ hội, văn hóa, bản sắc đặc trưng của Long An nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung.

Cũng tại họp báo, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, đại sứ Truyền thông Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 chia sẻ: Bản thân đã từng tham gia dự án xã hội tại tỉnh Long An nhiều năm gần đây, tuy nhiên, cô chưa có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động du lịch, tìm hiểu về văn hóa của Long An.

Vì thế, ngay sau khi được Ban tổ chức mời làm đại sứ Truyền thông cho sự kiện này, H’Hen Niê đã trực tiếp đến nhiều điểm du lịch, thưởng thức món ăn truyền thống để có thể cảm nhận được nhiều hơn về mảnh đất, những nét văn hóa đặc sắc, khác biệt của Long An. Cô hy vọng trong tương lai sẽ lan tỏa được vẻ đẹp đó đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo sức hút đặc biệt cho phát triển du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.