Thứ sáu, 19/04/2024 15:09 (GMT+7)
Thứ tư, 21/04/2021 06:50 (GMT+7)

Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, chính thức đi vào hoạt động.

Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku - Ảnh 1
Nghi thức khai trương Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh (IOC) thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Đây là Dự án được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel thiết kế, xây dựng, tích hợp và phối hợp với UBND thành phố Pleiku thực hiện.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại với 12 màn hình 46 inch, hệ thống thiết bị điều khiển màn hình, 4 máy tính chuyên dụng để vận hành khai thác dữ liệu, 2 camera tầm cao, hệ thống phần mềm điều khiển trung tâm. 

Đặc biệt, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku còn được trang bị máy móc, công nghệ tiên tiến nhất trong nước và thế giới, như nhận diện khuôn mặt, phân tích đám đông, theo dõi online.

Trung tâm có khả năng lưu trữ dữ liệu cực lớn, phân tích dữ liệu dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn Bigdata... Trung tâm điều hành thông minh được ví như “bộ não số” với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra cái nhìn tổng thể toàn cảnh trên mọi lĩnh vực.

Trung tâm sẽ thực hiện giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; chỉ tiêu báo cáo, thống kê; giám sát hiệu quả hoạt động chính quyền; giám sát quản lý, sử dụng đất đai; giám sát, điều hành an ninh trật tự cộng đồng; an toàn giao thông; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân; giám sát chất lượng môi trường; giám sát, điều hành lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch và giám sát thông tin trên internet.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh còn là nơi phân tích dữ liệu lớn, đưa ra cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định ở nhiều lĩnh vực khác, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, minh bạch và tăng tính tương tác ngược lại khi người dân có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo cho các cơ quan trong tỉnh biết về những sự cố, vấn đề phát sinh liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh đi vào hoạt động, tất cả phản ánh của người dân về các lĩnh vực được thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng một thao tác đơn giản thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính kèm theo hình ảnh, video hiện trường thay vì phải trực tiếp đi đến trụ sở hành chính.

Những phản ánh này được Trung tâm tiếp nhận và gửi ngay tới lãnh đạo nơi có sự việc đang diễn ra. Quá trình tiếp nhận, xử lý và kết quả được đăng tải liền sau đó để người dân có thể giám sát, phản hồi.

Theo ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh ra đời là minh chứng sinh động thể hiện quyết tâm của tỉnh Gia Lai và thành phố Pleiku hướng đến xây dựng một môi trường sống và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, chất lượng, an toàn.

Đây là một trong những đột phá của thành phố trong lĩnh vực ứng dụng các tiến bộ về công nghệ thông tin vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhằm xây dựng một môi trường sống hiệu quả, chất lượng, an toàn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Theo đó, Trung tâm sẽ là nền tảng, dần hoàn thiện, hướng tới mục tiêu giám sát tất cả hoạt động trên các lĩnh vực quan trọng nhằm thực hiện tốt việc dự báo, xây dựng giải pháp, chương trình giải quyết những ách tắc, điểm nghẽn, để xây dựng quy hoạch và đề ra giải pháp phát triển phù hợp, hiệu quả.

Quang Thái

Bạn đang đọc bài viết Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .