Thứ năm, 18/04/2024 13:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/06/2022 15:48 (GMT+7)

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Với mong muốn mang đến sân chơi nghệ thuật lành mạnh, đẳng cấp quốc tế cho các bạn trẻ yêu Piano, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) và Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu phối hợp tổ chức Cuộc thi SIU Piano Competition 2022.

Sáng ngày 3/6/2022, tại Nhà hát Diên Hồng - Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã diễn ra buổi lễ công bố Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 với sự chứng kiến của nhiều nghệ sĩ, khán giả cùng các cơ quan truyền thông, thông tấn trong và ngoài nước.

SIU Piano Competition 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn dành cho các tài năng trẻ năng động, sáng tạo với âm nhạc cổ điển. Qua đó tăng cường giao lưu, kết nối, trao đổi giữa các nghệ sĩ piano trong khu vực và trên cả thế giới.

Đồng thời, cuộc thi còn là nơi tìm kiếm, phát hiện và nuôi dưỡng các nhân tài âm nhạc hàn lâm, khơi gợi niềm đam mê nghệ thuật và tinh thần tự học, sáng tạo trong trình diễn piano.

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế - Ảnh 1
Ban giám khảo giải đáp những thắc mắc của Cuộc thi SIU Piano Competition 2022.

Trong mùa đầu tiên này, SIU Piano Competition 2022 chào đón thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, không phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da hay quốc tịch. Đối tượng tham gia sẽ bao gồm tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 9 tuổi trở lên.

Cuộc thi chia làm 3 bảng: Bảng A (9 - 13 tuổi); Bảng B (14 - 17 tuổi),;Bảng C (từ 18 tuổi trở lên). Với tổng trị giá các giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, chính thức nhận đăng ký dự thi từ ngày 1 - 30/6.

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế - Ảnh 2
MC Á hậu Hoàng Oanh cùng cộng sự vui mừng chào đón các thí sinh tham dự Cuộc thi SIU Piano Competition 2022.

Ban giám khảo chuyên môn sẽ là các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý nghệ thuật uy tín, tài năng và chuyên môn cao, đặc biệt có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển nền âm nhạc nói chung và bộ môn piano nói riêng, điển hình như  NSƯT. Trần Vương Thạch - Nguyên Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM, NSƯT. Hoàng Ngọc Long - Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM, ThS. Lê Hồ Hải - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Piano Nhạc viện TPHCM, ThS. Nguyễn Thùy Yên - Phó Trưởng khoa Piano Nhạc viện TPHCM và Nghệ sĩ Piano Eun Young Joo.

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế - Ảnh 3
Nghệ sĩ Piano Eun Young Joo biểu diễn bên cây đàn Fazioli F278 trứ danh tại Nhà hát Diên Hồng. 

Các thí sinh tham dự SIU Piano Competition 2022 sẽ trải qua 3 vòng thi chính. Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 1/6/2022 đến ngày 7/7/2022, thí sinh tự quay video clip độc tấu piano và đăng tải theo tài khoản do Ban tổ chức cung cấp.

Vòng bán kết diễn ra trong 3 ngày (22 - 23 - 24/7) và vòng chung kết sẽ được tổ chức theo từng Bảng khác nhau: Bảng A ngày 30/7; Bảng B và Bảng C ngày 4/8.

Những thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được hướng dẫn, tập luyện, biểu diễn với các thành viên trong Ban giám khảo và các nghệ sĩ Piano chuyên nghiệp. 

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa về chiếc đàn Fazioli F278 trứ danh thế giới về đặt tại Nhà hát Diên Hồng – Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn phục vụ cho các thí sinh được lựa chọn.

Giá thành của một cây đàn Fazioli F278 không rẻ, bù lại những âm thanh tuyệt vời của nó lại hút hồn người sử dụng cũng như những người yêu âm nhạc khác và đem đến kỳ vọng cho sự thành công của Cuộc thi SIU Piano Competition 2022.

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế - Ảnh 4
Giám khảo trong Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 có nhiều kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật và tham gia chấm nhiều cuộc thi đẳng cấp quốc tế.

Th.S Lê Trí Toàn – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Nhạc cụ phương Tây thuộc Nhạc viện TP.HCM cho biết, bản thân cảm thấy rất vui mừng khi được góp phần tổ chức hoạt động sân chơi cho những thí sinh có đam mê nghệ thuật. Đồng thời, trên thực tế, hiện có rất ít trường đại học tổ chức cuộc thi nhạc cụ quy mô hoành tráng được như vậy.

“Qua cuộc thi này, sẽ tìm ra được các nhân tố tài năng, trao những phần thưởng, “chiếc giấy thông hành” để các bạn có thể khẳng định được bản thân mình. Từ đó, mở rộng phát triển ra các nước trên thế giới”, ông Toàn gửi sự kì vọng qua cuộc thi.

Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế - Ảnh 5
Trường Đai học Quốc tế Sài Gòn - SAIGON Internation University (SIU).

SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education - IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB); Được công nhận đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE, đạt kiểm định cấp cơ sở giáo dục và 2 khối ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo; Đang triển khai kiểm định quốc tế của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET) - Hoa Kỳ khối ngành Khoa học máy tính và xúc tiến kiểm định quốc tế ngành Ngôn ngữ Anh.

Với tốc độ phát triển của CMCN 4.0, năm 2022, SIU đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng đào tạo. Minh chứng là SIU tiên phong trong việc xây dựng Trung tâm Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (SIU AILAB) với đầu tư nhiều server, robot nhập khẩu từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới: NVIDIA, Lambda,... phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, góp phần xây dựng hệ sinh thái số, hỗ trợ thúc đẩy cộng đồng AI phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Cuộc thi SIU Piano Competition 2022 đẳng cấp quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới