Thứ tư, 24/04/2024 06:40 (GMT+7)
Thứ tư, 17/07/2019 13:30 (GMT+7)

Kênh hở Khuê Trung - Đò Xu ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối

Theo dõi KTMT trên

Những ngày gần đây, dòng nước chảy ra dòng kênh hở Khuê Trung - Đò Xu (Đà Nẵng) luôn trong tình trạng sủi bọt, nước chuyển sang màu đen và bốc mùi hôi thối. Điều này đã gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân quanh khu vực.

Thừa Thiên - Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường

Tình trạng nắng nóng kéo dài kết hợp với việc nước thải của Trạm bơm Khuê Trung không được xử lý triệt để tràn ra kênh khiến cho nước chuyển màu và bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó, dọc bờ kênh cỏ mọc um tùm và rác thải khiến cho dòng chảy không được khơi thông cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng ô nhiễm của đoạn kênh này trở nên nghiêm trọng.

Kênh hở Khuê Trung - Đò Xu ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối - Ảnh 1
Kênh hở Khuê Trung - Đò Xu ô nhiễm một phần là do đường ống dẫn nước thải rò rỉ chảy trực tiếp xuống kênh (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Văn Nhật - Tổ trưởng tổ 68 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: Nhiều hộ dân tổ 68 phản ánh bị mùi hôi thối từ kênh hở Khuê Trung - Đò Xu và Trạm Xử lý nước thải Hòa Cường "tra tấn". Thành phố nhiều lần hứa hẹn sẽ xử lý dứt điểm nhưng đến nay mùi hôi thối không những không được cải thiện mà còn có xu hướng tăng thêm. Đặc biệt, những hôm đang nắng mà có mưa dông thì mùi hôi cộng mùi hơi đất xộc vào nhà không ai chịu nổi.

Trước tình hình đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải rải hóa chất xử lý nước (LTH) để làm trong nước. Kết hợp với việc lắp đặt 8 máy phun tự động phun chế phẩm LV2100 tại đầu tuyến kênh và trong cống hộp nhằm giảm mùi hôi thối. Công ty cũng đã triển khai lắp một số bè thủy sinh tạo cảnh quan và góp phần xử lý nước thải, vớt rác, cắt cỏ, phun khử mùi dọc kênh.

Được biết, tuyến kênh hở Khuê Trung - Đò Xu được xây dựng từ năm 2007 ở khu vực giáp ranh giữa hai phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Kênh dài khoảng 400m, một đầu giáp đường Hồ Nguyên Trừng dẫn nước đổ về hồ điều tiết Đò Xu. Chức năng của dòng kênh này là chuyển tải nước mưa và nước thải trong mùa mưa thuộc lưu vực từ tuyến cống sân bay thành phố ra hồ Đò Xu để tiêu thoát. Mùa nắng, nước thải được ngăn tại cuối tuyến để bơm về Trạm xử lý nước thải Hòa Cường.

Như Quỳnh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kênh hở Khuê Trung - Đò Xu ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.