Thứ bảy, 05/10/2024 06:25 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/10/2024 06:20 (GMT+7)

Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng

Theo dõi KTMT trên

Kem bôi da được sử dụng trực tiếp trên bề mặt da để điều trị các bệnh về da liễu như viêm nhiễm, kích ứng, nấm da, làm dịu da,...

Những loại sản phẩm này giúp tăng hiệu quả điều trị trực tiếp lên vùng da, giảm được các tác dụng phụ và tiện lợi khi sử dụng. Để dùng kem bôi ngoài có hiệu quả tốt nhất, sau đây là những lưu ý an toàn từ các bác sĩ da liễu chuyên khoa.

Thông tin chung về kem bôi da

Kem bôi da là loại sản phẩm dùng để thoa trực tiếp lên bề mặt da nhằm mục đích chăm sóc, bảo vệ hoặc điều trị các vấn đề liên quan đến da. Các loại kem bôi ngoài da thường có dạng kem, gel, mỡ và chứa các thành phần hoạt chất giúp cải thiện sức khỏe da.

Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng - Ảnh 1
Kem bôi ngoài da khá mềm mịn và mát dịu.

Về kết cấu của kem bôi ngoài da là dạng nhũ tương lỏng, phân tán chất béo và nước vào nhau. Bằng mắt thường và tiếp xúc vào da thì dạng cơ bản là kem còn lỏng hơn là sữa. Kem thường có kết cấu mềm mịn, dễ dàng di chuyển trên da và là dạng bào chế thường thấy trong các loại thuốc bôi ngoài da.

Cơ chế hoạt động của kem bôi da

Các thành phần chính được bào chế nên thuốc bôi ngoài da gồm: thuốc kháng sinh, corticosteroid, thuốc chống nấm, thuốc trị ghẻ, thuốc eczema, retinoid,... Đặc tính chung trong cơ chế hoạt động của kem bôi ngoài da là kháng sinh và kháng vi rút, cụ thể:

- Kem bôi da kháng sinh được dùng để điều trị mụn (mụn trứng cá, mụn viêm sưng đỏ) ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nhiễm trùng tại các vùng da bị tổn thương. Một số loại kháng sinh trong chế phẩm kem gồm: Clindamycin, Erythromycin, Neomycin,... Kem bôi ngoài da còn được sử dụng trong điều trị bệnh chốc, lở trên bề mặt da khi mà các mô tổn thương chưa sâu.

- Kem bôi da có hoạt chất kháng virus - Acyclovir được chỉ định chuyên khoa trong điều trị nhiễm virus Herpes simplex ở da, môi và bộ phận sinh dục.

Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng - Ảnh 2
Kem bôi da loại kháng sinh và kháng virus.

Những lưu ý khi sử dụng kem bôi ngoài da

Các bệnh ngoài da tưởng chừng không nguy hiểm chỉ ảnh hưởng tạm thời nhưng nếu chủ quan có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đặc biệt là một vài lưu ý khi dùng kem bôi da như:

Sử dụng kem bôi ngoài da chính hãng

Chọn và tìm mua các sản phẩm kem bôi ngoài da chính hãng từ các cửa hàng, nhà thuốc uy tín có sự tham vấn từ dược sĩ. Khi sử dụng kem bôi ngoài da cần đúng liều lượng, hoạt chất điều trị theo giai đoạn và vùng da, phải phù hợp với môi trường, tính chất công việc của bạn.

Xem xét kỹ các thành phần của thuốc bôi da

Khi mua bạn ưu tiên xem bảng thành phần trên tuýp kem, tờ giấy hướng dẫn sử dụng. Đặc biệt là thông qua tư vấn của những người có chuyên môn để sử dụng an toàn. Xem kỹ về hạn sử dụng trước và sau khi mở nắp. Khi sử dụng thuốc bôi lên các vùng da bị hở không nên bịt kín bằng khăn hoặc quấn gạc quá chặt.

Đối với da trẻ em còn khá mỏng và dễ nhạy cảm hơn người lớn, chưa bị sừng hóa nhiều nên hoạt chất dễ thẩm thấu hơn. Vì vậy mà cần lựa chọn loại kem bôi phù hợp với lứa tuổi để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Tuyệt đối không thay đổi thành phần kem bôi da

Bạn không được tự ý trộn bất kỳ các loại thuốc bột cùng kem bôi để tránh các phản ứng hóa học làm giảm hoạt tính của thuốc. Không bôi chồng chéo nhiều loại thuốc, kem bôi lên vùng da cần điều trị. Hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa và hướng dẫn sử dụng.

Bảo quản thuốc bôi ngoài da an toàn

Thuốc cần để xa tầm tay trẻ em, sau khi mở nắp thì bảo quản ở nhiệt độ mát tránh ánh nắng hoặc nơi ẩm ướt. Bên cạnh đó quá trình điều trị với các loại thuốc bôi ngoài da khi gặp bất kỳ vấn đề bất thường hãy tái khám bác sĩ để được can thiệp kịp thời.

Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng - Ảnh 3
Các khuyến cáo an toàn khi dùng kem bôi ngoài da.

Mua các sản phẩm kem bôi da chính hãng ở đâu?

Để có thể sử dụng các sản phẩm kem bôi ngoài da chính hãng uy tín đạt kết quả tốt nhất, hãy đến ngay nhathuoc247.com - Nhà Thuốc 247. Đây là địa chỉ uy tín bày bán nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn cấp phép của cơ quan quản lý và Bộ y tế.

Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng - Ảnh 4
Mua các sản phẩm kem bôi da chính hãng tại Nhà thuốc 247.

Nhà Thuốc 247 đã đồng hành chăm sóc sức khỏe của hàng triệu gia đình Việt với các ưu điểm nổi bật sau:

- Các sản phẩm kem bôi, thuốc bôi da đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các hãng dược uy tín nổi tiếng.

- Đa dạng các sản phẩm với giá thành niêm yết công khai, đặc biệt là rất nhiều ưu đãi giảm giá, hỗ trợ mua hàng trực tuyến.

- Cam kết bán hàng chính hãng, nếu phát hiện hàng giả hàng nhái được hoàn tiền.

- Đội ngũ bán hàng đều là các dược sĩ có đầy đủ bằng cấp đào tạo chuyên môn và có kinh nghiệm lắng nghe tư vấn các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Hỗ trợ khách hàng chọn mua được sản phẩm kem bôi da phù hợp nhất.

- Dễ dàng mua hàng chỉ với vài thao tác trực tuyến trên website nhathuoc247.com, thanh toán online và hỗ trợ giao hàng toàn quốc.

Khách hàng quan tâm tìm mua các loại kem bôi da đến từ các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng và đạt hiệu quả cao trong điều trị, hãy truy cập ngay vào website nhathuoc247.com để chọn mua sản phẩm phù hợp với mức giá ưu đãi nhất!

Thông tin liên hệ tư vấn và đặt hàng 

NHÀ THUỐC 247

  • Hotline: 0982 668 267
  • Email: contact.nhathuoc247.com@gmail.com
  • Website: https://nhathuoc247.com/
  • Địa chỉ: Số 58, đường Hoàng Hoa Thám, P7, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuoc247com/

PV

Bạn đang đọc bài viết Kem bôi da: công dụng và những lưu ý an toàn khi dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

4 bước lập kế hoạch để tìm việc làm nhanh nhất
Bạn đang tìm việc nhưng cảm thấy bối rối, mơ hồ và chán nản vì chưa biết bắt đầu từ đâu? Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn xác định lại mục tiêu và định hướng cho bản thân và quyết tâm thực hiện ngay mà không phải kéo dài thời gian.

Tin mới