Thứ năm, 25/04/2024 16:37 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/06/2020 10:00 (GMT+7)

Italy, Đức, Pháp và Hà Lan sẽ có vắc-xin Covid-19 cuối năm nay

Theo dõi KTMT trên

Bốn quốc gia thuộc Liên hiệp châu Âu (EU) là Italy, Đức, Pháp và Hà Lan ngày 13/6 vừa ký hợp đồng với công ty sản xuất dược của Anh AstraZeneca Plc để cung cấp vắc-xin phòng ngừa Covid-19 cho châu Âu. Dự kiến lô vắc-xin chống Covid-19 đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay.

Italy, Đức, Pháp và Hà Lan sẽ có vắc-xin Covid-19 cuối năm nay - Ảnh 1
(Ảnh: Reuters)

Theo bản hợp đồng này, AstraZeneca sẽ cung cấp tới 400 triệu liều vắc-xin chống Covid-19 do Đại học Oxford phát triển. Công ty này cho biết đang xem xét mở rộng sản xuất loại vắc-xin này và cam kết cung cấp phi lợi nhuận trong suốt đại dịch.

Giám đốc điều hành của AstraZeneca Pascal Soriot nói trong thông cáo: “Với chuỗi cung ứng châu Âu của chúng tôi chuẩn bị bắt đầu sản xuất, chúng tôi hy vọng sẽ giúp loại vắc-xin này có mặt rộng rãi và nhanh chóng (trên thị trường)”.

Trên tài khoản Facebook, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cho hay, giai đoạn thử nghiệm loại vắc-xin này đã đạt được tiến triển và dự kiến sẽ kết thúc vào mùa thu năm nay.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn nói rằng, trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đã bảo đảm được vắc-xin, thì châu Âu vẫn chưa có được. Hành động phối hợp nhanh chóng này của một nhóm các quốc gia thành viên EU sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho toàn bộ công dân EU trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

AstraZeneca đã đồng ý các thỏa thuận sản xuất trên toàn cầu để đáp ứng mục tiêu sản xuất 2 tỉ liều vắc-xin chống Covid-19, bao gồm hai liên doanh được tỷ phú Bill Gates hỗ trợ và thỏa thuận trị giá 1,2 tỉ USD với chính phủ Mỹ.

N.T

Bạn đang đọc bài viết Italy, Đức, Pháp và Hà Lan sẽ có vắc-xin Covid-19 cuối năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.