Thứ sáu, 19/04/2024 23:36 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2019 16:15 (GMT+7)

Indonesia tự chế mưa dập tắt hàng nghìn vụ cháy rừng

Theo dõi KTMT trên

Nhà chức trách Indonesia cho biết mưa nhân tạo đã giúp họ giảm tới 90% số vụ cháy rừng trong bối cảnh nước này đang đối mặt với khủng hoảng cháy rừng gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu thống kê của Bộ Lâm nghiệp và Môi trường Indonesia cho biết, tính đến ngày 28/9, số vụ cháy rừng chỉ còn 136, trong khi chỉ vài ngày trước đó số vụ cháy rừng là 1.374 (ngày 16/9).

Theo VOV, mưa nhân tạo được cho là phương pháp hữu hiệu nhất để khắc phục vấn nạn cháy rừng tại Indonesia trong suốt 6 tháng qua. Có khoảng 45 máy bay trực thăng và 317 triệu lít nước đã được huy động để thực hiện thả bom nước. Ngoài ra, 210.000 kg muối cũng được chuẩn bị để phát triển các đám mây gây mưa nhân tạo thông qua công nghệ điều chỉnh thời tiết.

Theo Bộ Lâm nghiệp và Môi trường Indonesia, hiện vẫn còn khoảng 32 điểm cháy rừng ở khu vực Kalimantan.

Indonesia tự chế mưa dập tắt hàng nghìn vụ cháy rừng - Ảnh 1
Thả nước dập lửa ở Indonesia. Ảnh: Straits Times

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, cháy rừng tại Indonesia chủ yếu có nguyên nhân từ thói quen đốt rừng phát quang đất chuẩn bị cho mùa vụ mới của các nông dân, bất chấp thực tế chính phủ Indonesia đã nghiêm cấm việc này trong nhiều năm qua.

Khói bụi từ việc này đã gây hỗn loạn cho hoạt động giao thông đường không, nhiều trường học phải đóng cửa. Tình trạng ô nhiễm từ các đám cháy rừng cũng gây ảnh hưởng cho các nước trong khu vực như Malaysia, Singapore.

Ngọc Châu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia tự chế mưa dập tắt hàng nghìn vụ cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới