Thứ sáu, 03/05/2024 01:33 (GMT+7)
Thứ hai, 10/07/2023 09:00 (GMT+7)

Hưng Yên: Thu giữ 25 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi KTMT trên

Lực lượng Quản lý thị trường tại Hưng Yên tiến hành thu giữ 25 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 06/7/2023, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành Quyết định kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa đối với hộ kinh doanh xe đạp điện Đ.P, địa chỉ: chợ Mễ Sở, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Kết quả, đoàn kiểm tra đã tạm giữ 25 chiếc xe đạp điện (không có bàn đạp, không có ắc quy) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Năm nào cũng vậy, khi kết quả kỳ thi chuyển cấp của các bậc học phổ thông được công bố cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm các phương tiện đi lại chuẩn bị cho năm học mới tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm xe máy điện, xe đạp. Với nhiều bậc phụ huynh đây còn là một phần thưởng cho những lỗ lực của con em mình sau nhiều năm lỗ lực học tập để được chuyển cấp, nên không ngần ngại bỏ ra số tiền từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để mua những chiếc xe máy điện, xe đạp điện chuẩn bị cho con em vào năm học mới. Lợi dụng nhu cầu tăng cao của thị trường, nên trên thị trường xe máy điện, xe đạp điện ngoài các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị, sản xuất đưa ra thị trường các loại xe điện đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì vẫn còn có những cơ sở vì lợi nhuận đã kinh doanh những sản phẩm xe điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hưng Yên: Thu giữ 25 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ - Ảnh 1
Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành Quyết định kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa đối với hộ kinh doanh xe đạp điện.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, qua áp dụng biện pháp nghiệp vụ Quản lý thị trường, ngày 06/7/2023, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 đã ban hành Quyết định kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa đối với hộ kinh doanh xe đạp điện Đ.P tại địa chỉ: chợ Mễ Sở, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên do ông N.Đ.P là người đại diện.

Kết quả, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán 25 chiếc xe đạp điện (không có bàn đạp, không có ắc quy) trên nhãn hàng hóa không ghi nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ của hàng hóa, đại diện hộ kinh doanh không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu kèm theo để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của hộ kinh doanh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kỳ Anh

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Thu giữ 25 chiếc xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.