Thứ bảy, 27/04/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ tư, 26/06/2019 06:00 (GMT+7)

Huế: Vì sao khe Ngàn bị ô nhiễm?

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm khe Ngàn (phường Thủy Phương, TX Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế), lãnh đạo UBND phường Thủy Phương cho biết, nguyên nhân gây ô nhiễm là do bãi chôn lấp rác thải và nước thải từ các nhà máy sản xuất giấy.

Khẩn trương xử lý tình trạng ô nhiễm tại cảng cá Thuận An

Theo ông Ngô Văn Tài - Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương, tình trạng ô nhiễm tại khe Ngàn cho đến nay đã hơn 20 năm. Nguyên nhân là do nước thải của các nhà máy sản xuất giấy như Hà Xuyên và Như Ý, kèm theo đó là nước thải rỉ ra từ bãi chôn lấp rác thải của Công ty CP Môi Trường và Công trình Đô thị Huế.

"Người dân nhiều lần có ý kiến, UBND phường đã có văn bản kiến nghị lên cấp trên thông qua các buổi tiếp xúc cử tri. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp tiến hành xử lý, giúp bà con ổn định cuộc sống" - ông Tài nói.

Huế: Vì sao khe Ngàn bị ô nhiễm? - Ảnh 1

Khe Ngàn đang trong tình trạng ô nhiễm nặng mặt nước đen ngòm...

Như Kinh tế Môi trường thông tin, nhiều năm qua, người dân phường Thuỷ Phương phải "gồng mình" chịu đựng ô nhiễm môi trường. Các hộ gia đình sống gần khe Ngàn không dám sử dụng nguồn nước giếng để sinh hoạt. Nước khe Ngàn gây ngứa, nổi mẩn ngứa cho da người và số lượng người bị ung thư ngày mỗi tăng dần.

Đại Nghĩa-Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Huế: Vì sao khe Ngàn bị ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới