Thứ năm, 25/04/2024 16:14 (GMT+7)
Thứ ba, 25/06/2019 09:57 (GMT+7)

Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Hơn 20 năm qua, người dân sống tại khu vực dọc khe Ngàn (phường Thủy Phương, TX Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) phải "gồng mình" chịu đựng ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo xử lý ô nhiễm cảng cá Thuận An
Huế: Xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường

Theo tìm hiểu của PV Kinh tế Môi trường, khe Ngàn dài khoảng 3km, hai bên bờ khe có gần trăm hộ gia đình sinh sống. Hiện nay, mực nước đang cạn, màu mước đen ngòm và bóc mùi hôi thối nồng nặc.

Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Khe Ngàn đã và đang bị ô nhiễm nặng.

Được biết, người dân nơi đây đang phải "gồng mình" chịu đựng ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc và các hộ gia đình không dám sử dụng nguồn nước giếng khơi để sinh hoạt. Đồng thời, nước khe gây ngứa, nổi mẩn ngứa cho da người và số lượng người bị ung thư ngày mỗi tăng dần.

Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Một đoạn ngắn khe Ngàn đang chịu ô nhiễm.

Theo người dân phường Thuỷ Phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm là do gần khe Ngàn có hố chôn rác thải, nước trong lòng đất rỉ ra. Bên cạnh đó, nước thải của nhà máy rác, nhà máy chế biến gỗ, nhà máy nhựa và nhà máy giấy cách đó không xa cũng xả thải ra khe Ngàn.

Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc...
Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 5
Bọt sủi trắng kết tủa trên mặt nước.
Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường - Ảnh 6

Nước ở khe Ngàn bị sủi bọt.

Ông Nguyễn Viết Nghiêm - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 9, phường Thuỷ Phương cho biết: "Trước đây, khe Ngàn nước rất mát và trong, có thể uống được. Đến nay con khe bị ô nhiễm với dòng nước đen ngòm. Người dân và UBND phường đã kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa xử lý triệt để".

Trường Sơn – Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Hơn 20 năm người dân "gồng mình" chịu đựng với ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.