Thứ bảy, 20/04/2024 12:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/06/2019 19:00 (GMT+7)

Huawei đề xuất ký 'thỏa thuận không gián điệp' với Mỹ

Theo dõi KTMT trên

"Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận không gián điệp với các nước", Chủ tịch Huawei - Liang Hua phát biểu tại trụ sở tập đoàn ở TP Thâm Quyến.

Tháng 4/2019, tập đoàn này đã đề nghị ký "thỏa thuận không gián điệp" với Chính phủ Đức và cam kết Huawei sẽ không cài đặt bất kỳ phần mềm gián điệp nào trong hệ thống mạng. Tháng 5/2019, Thủ tướng Anh - Theresa May, trong cuộc họp với Hội đồng An ninh đã bác bỏ những mối quan tâm của nội các về việc cho phép Huawei đóng một vai trò hạn chế trong việc cung cấp mạng 5G.

Huawei đề xuất ký 'thỏa thuận không gián điệp' với Mỹ - Ảnh 1
Chủ tịch Huawei - Ông Liang Hua.

Forbes cũng cho biết, Huawei hiện đang tìm kiếm hỗ trợ từ chính quyền Bắc Kinh trong việc tháo gỡ tình huống khó khăn này, nếu không sẽ xuất hiện nguy cơ khiến một thập kỷ tăng trưởng hoàn hảo chấm dứt. Trước khi có các lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei đã đề ra kế hoạch vượt Samsung để giành vị trí hàng đầu về doanh số điện thoại thông minh đến năm 2020.Ông Trump đã cảnh cáo Anh rằng hợp tác an ninh và chia sẻ tình báo giữa hai nước có thể sẽ tổn thương nếu Anh cho phép Huawei tham gia mạng lưới 5G của mình.

Huawei đề xuất ký 'thỏa thuận không gián điệp' với Mỹ - Ảnh 2
Huawei khẳng định họ đã có những kế hoạch dự phòng cho những trường hợp xấu nhất.

Các trang báo đều nhấn mạnh về tình hình có vẻ không sáng sủa đối với Huawei nhưng công ty này luôn phủ nhận. Huawei khẳng định rằng họ đã có những kế hoạch dự phòng như phát triển hệ điều hành, bộ vi xử lý di động riêng...

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Huawei đề xuất ký 'thỏa thuận không gián điệp' với Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới