Thứ sáu, 19/04/2024 21:43 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 11:30 (GMT+7)

Hơn 2.000 người tự cách ly tại Yên Bái sau khi trở về từ Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Theo thống kê, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 1.901 người từ Hà Nội về Yên Bái trong những ngày gần đây đang thực hiện nghiêm túc việc tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà theo quy định.

Do diễn biến dịc‌h Covid-19 đang ngày càng phức tạp, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã yê‌u cầu những người về từ vùng có dịc‌h hoặc tiếp xúc gần phải tuân thủ các quy định về cách ly, khai báo y tế.

Theo Báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 15/3, trên địa bàn tỉnh đang có 15 trường hợp cách ly tập trung, 39 người đang cách ly tại nhà, người đi về từ các quốc gia có dịch là 27, số người tiếp xúc liên quan đang được theo dõi sức khỏe tại nhà là 301 người.

Hơn 2.000 người tự cách ly tại Yên Bái sau khi trở về từ Hà Nội - Ảnh 1
Lực lượng chức năng phun khử trùng trong các khu cách ly (Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Yên Bái).

Ngoài ra, có hơn 2.000 người từ Hà Nội về Yên Bá‌i trong những ngày gần đây đang thực hiện nghiêm túc việc tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo quy định.

Những người từ Hà Nội về phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe là những người thuộc những địa bàn đã ghi nhậ‌n người mắc Covid-19 ở Hà Nội.

Hiện tại, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào. Có khoảng 20 ca nghi ngờ nhiễm thì kết quả xét nghiệm đều âm tính, trong đó, 18 người đã xuất viện, trở lại sinh hoạt bình thường.

Đối với 2 trường hợp công dân đi từ Nhật Bản về cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tình trạng sức khỏe 2 người tốt, không sốt, không ho, vẫn đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Trường hợp 3 người khách quốc tịch Pháp đến Việt Nam trên chuyến bay VN18 nhập cảnh ngày 10/3 (chuyến bay có 1 hành khách dương tính với Covid-19) đến Nậm Khắt, Mù Cang Chải ngày 12/3. Ba hành khách này đã trở lại Hà Nội ngày 13/3 để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau khi phát hiện có 3 hành khách nói trên đến địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành điều tra người tiếp xúc gần, phun khử trùng các khu vực có liên quan, cách ly tại nhà 10 người, tự theo dõi sức khoẻ 25 người.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu thống kê, rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài (gồm cả người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài) đến từ Vương quốc Anh và Bắc Ailen, 26 quốc gia châu Âu thuộc khối Schengen, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu các gia đình có người đi, đến hoặc dự kiến có người thân trở về từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên trung thực khai báo với chính quyền địa phương để áp dụng cách ly y tế tập trung.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Hơn 2.000 người tự cách ly tại Yên Bái sau khi trở về từ Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới