Thứ năm, 19/09/2024 17:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/08/2024 16:33 (GMT+7)

Thanh Hóa: Chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9

Theo dõi KTMT trên

Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, địa phương sẽ tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9 chứ không khắc phục như vừa qua.

Trước những bức xúc về việc đường Bút Sơn 9, tổ dân phố Hoằng Lọc, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thi công dở dang, gây ô nhiễm môi trường và cản trở việc đi lại của người dân, cũng như những thông tin mà báo chí đã phản ánh trước đó, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, ông Lê Thanh Hải cho biết, địa phương sẽ tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường chứ không khắc phục như vừa qua nữa.

Thanh Hóa: Chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9 - Ảnh 1
Đường Bút Sơn 9 lầy lội, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Trước đó, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường số ra ngày 14/8/2024 đã phản ánh, trong quá trình thực hiện dự án đường giao thông từ QL10 đi Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa có khoảng 200m của đường Bút Sơn 9 đang thực hiện thi công thì phải dừng lại vào cuối năm 2023 do vướng mặt bằng. Điều này khiến đoạn đường trở nên dở dang, gây ô nhiễm môi trường và lầy lội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của hơn chục hộ dân nơi đây.

Ghi nhận hiện trường tại thời điểm những ngày đầu tháng 8/2024 cho thấy, trên mặt đường Bút Sơn 9 xuất hiện nhiều ổ gà và rãnh lớn cùng các vệt lún sâu. Khi trời mưa xuống ngoài việc nước đọng thành vũng trên bề mặt, mặt đường còn trở nên lầy lội, bê bết bởi bùn đất pha lẫn với các tạp chất khác. Chưa kể các loại vật liệu như đá hộc, cành cây vứt ngổn ngang trên mặt đường và một vài loại chất thải đang tấp bên lề đường khiến đoạn đường càng trở nên nhem nhuốc và ô nhiễm môi trường. Mưa xuống là vậy, khi trời nắng lên bụi lại bay mù mịt và cuốn vào nhà dân bên đường mỗi khi có xe ô tô chạy qua.

Thực trạng này đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân đường Bút Sơn 9 cũng như việc đi lại của không ít người dân trong khu vực, khiến họ khốn đốn và bức xúc.

Thanh Hóa: Chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9 - Ảnh 2
Sau khi phản ánh, nhà thầu đã tiến hành khắc phục để người dân thuận tiện đi lại.

Sau khi phản ánh, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tình trạng trên nhằm giúp người dân đi lại được thuận lợi hơn. Tuy nhiên việc khắc phục cũng chỉ là phương án tạm thời, do đó khi trời mưa xuống, cùng với nhiều phương tiện xe tải có tải trọng lớn đi qua, đoạn đường lại trở nên lầy lội trở lại và tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.

Thanh Hóa: Chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9 - Ảnh 3
Việc khắc phục cũng chỉ là phương án tạm thời, do vậy, sau ít ngày đoạn đường lại lầy lội và ô nhiễm trở lại.

Với chủ trương tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện việc đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Bút Sơn 9 như trao đổi của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, người dân nơi đây hy vọng sẽ sớm có tuyến đường khang trang, sạch, đẹp để đi lại.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Chỉ đạo nhà thầu thi công và thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Bút Sơn 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

SeABank chú trọng đẩy mạnh tín dụng xanh
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng, tín dụng xanh chính là một trong những giải pháp mà rất nhiều các tổ chức tài chính hướng đến.

Tin mới