Thứ bảy, 20/04/2024 05:32 (GMT+7)
    Thứ ba, 08/03/2022 18:00 (GMT+7)

    Hòa Bình: Dự án Khu dân cư Suối Đúng đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh

    Theo dõi KTMT trên

    Dự án Khu dân cư, tái định cư Suối Đúng, phường Hữu Nghị được UBND tỉnh Hòa Bình có trong danh sách các dự án BĐS đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh, được phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 với quy mô khoảng 7,2 ha.

    Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản số: 912 /SXD-QLN&TTBĐS về việc đăng tải thông tin các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trong danh sách các dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh có Dự án Khu dân cư, tái định cư Suối Đúng, phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình Chủ đầu tư Công ty Cổ phần thương mại Dạ Hợp.

    Hòa Bình: Dự án Khu dân cư Suối Đúng đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh - Ảnh 1
    Suối Đúng, Hoà Bình. (Ảnh: Internet)

    Được biết, Dự án Khu dân cư, tái định cư Suối Đúng, phường Hữu Nghị được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 552 ngày 7/3/2018 với quy mô khoảng 7,2 ha.

    Dự án đã được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản số 400/UBND-NNTN ngày 21/3/2018; Giao cho Công ty CP thương mại Dạ Hợp là chủ đầu tư; Văn bản ra thông báo đủ điều kiện: Văn bản số 3712/SXD&QLN&TTBĐS ngày 06/12/20219; Địa phương nơi có dự án là TP. Hòa Bình.

    Dự án cũng đã được Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình thẩm định thiết kế cơ sở và cấp giấy phép xây dựng số 105 ngày 21/11/2018.

    Chiều ngày 8/3/2022, PV Kinh tế Môi trường đã liên hệ với Công ty Cổ phần thương mại Dạ Hợp là chủ đầu tư dự án, đại diện của Công ty cho biết, hiện nay, dự án vẫn đang triển khai việc xây dựng và đầu tư.

    Theo tìm hiểu, Công ty CP thương mại Dạ Hợp được thành lập năm 1996, là hộ kinh doanh với chuỗi nhà hàng cao cấp. Năm 2006 nâng cấp thành mô hình công ty TNHH thương mại. Đến năm 2010 “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản với các dự án nhà ở công nhân DH6, nhà ở xã hội Dạ Hợp DH12, Khu đô thị An cư xanh.

    Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 17/4 - 18/6/2018, để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư, tái định cư Suối Đúng, phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình.

    Hòa Bình: Dự án Khu dân cư Suối Đúng đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh - Ảnh 2
    Ảnh minh họa: Internet

    Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 7,2 ha, tại phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình với tổng chi phí thực hiện Dự án là 119,52 tỷ đồng. Sở Xây dựng Hòa Bình sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án; Thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng, giá bán 1 bộ hồ sơ mời thầu là 15 triệu đồng, bảo đảm dự thầu là 1.200 triệu đồng.

    Mục tiêu của Dự án là xây dựng một khu dân cư, tái định cư đồng bộ về hạ tầng kết nối với các dự án xung quanh và khu dân cư hiện hữu, phát triển bền vững phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội, phát huy tiềm năng, thế mạnh và phát triển đô thị TP. Hòa Bình nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung.

    Mới đây, nhằm siết chặt quản lý trong lĩnh vực xây dựng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 quy định xử phạt hàng loạt vi phạm ở lĩnh vực này.

    Trong đó sẽ phạt tiền từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có một trong các hành vi: Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án không đúng thủ tục quy định; Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định;

    Đối với trường hợp chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khi đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất hoặc bị kê biên để đảm bảo thi hành án, bên nhận chuyển nhượng không phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hoặc không đủ năng lực tài chính theo quy định thì xử phạt theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; 

    Ngoài ra cũng sẽ xử phạt nếu dự án huy động vốn không đúng quy định; Sử dụng vốn huy động của tổ chức, cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Dự án Khu dân cư Suối Đúng đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trên địa bàn tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới