Chủ nhật, 28/04/2024 02:19 (GMT+7)
Thứ năm, 14/09/2023 13:52 (GMT+7)

Hé lộ giá căn phòng “có tiền cũng không mua được” tại khách sạn JW Marriott Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Phòng Presidential Suite (phòng Tổng thống) trong khách sạn JW Marriott Hà Nội, nơi Tổng thống Mỹ Job Biden nghỉ ngơi khi đến thăm Việt Nam có giá siêu đắt đỏ và được gọi là phòng “có tiền cũng không mua được”.

Nằm trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, JW Marriott được được xem là một trong những khách sạn 5 sao có lối kiến trúc độc đáo nhất châu Á. Với thiết kế dựa trên hình hình ảnh “con rồng huyền thoại”. Nơi đây, từng được các Tổng thống Mỹ như Barack Obama, Donald Trump, Joe Biden chọn là điểm nghỉ chân khi đến thăm Việt Nam.

Hé lộ giá căn phòng “có tiền cũng không mua được” tại khách sạn JW Marriott Hà Nội - Ảnh 1
Khách sạn JW Marriott Hà Nội nơi từng đón 3 tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam.

Với tổng mức đầu tư 250 triệu USD (khoảng hơn 6.000 tỷ đồng), JW Marriott Hà Nội có tổng diện tích lên đến 78.727 m2. Vị kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata là người trực tiếp thiết kế. Đây cũng là kiến trúc sư thiết kế tòa nhà Bitexco nổi tiếng ở Sài Gòn.

Khách sạn được xây dựng với 9 tầng gồm 450 phòng. Trong đó, có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 1 phòng dành cho Phó tổng thống và 1 phòng dành cho Tổng thống.

Giá thuê phòng tại đây chung bình giao động từ 3 đến 10 triệu đồng 1 đêm. Đáng chú ý, phòng Presidential Suite (phòng Tổng thống) có mức giá thuê siêu đắt đỏ, với chi phí cho 1 đêm là 7.000 USD (khoảng 165 triệu/đồng). Tuy nhiên, căn phòng này không mở bán công khai, chỉ dành cho những "vị khách" đặc biệt ghé thăm, vì thế mà căn phòng này còn được gọi là phòng “có tiền cũng không mua được”.

Hé lộ giá căn phòng “có tiền cũng không mua được” tại khách sạn JW Marriott Hà Nội - Ảnh 2
Phòng khách của phòng Tổng thống trong khách sạn.

Được biết, căn phòng tổng thống này có diện tích khoảng 320m2, gồm 8 phòng riêng biệt. Trong đó, phòng khách chiếm gần một nửa diện tích, được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng với màu gỗ trầm, salon ghi xám và thảm màu be. Trong phòng có 3 tivi lớn cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Hiện, đây được xem là một trong những phòng Tổng thống có diện tích lớn nhất, đắt nhất tại Việt Nam.

Căn phòng đắt nhất này nằm ở cuối hành lang tầng 5 của khách sạn, sở hữu vị trí đầu rồng đắc địa. Phòng có hệ thống cửa kính lớn chịu nhiệt và chống đạn, đón trọn ánh sáng tự nhiên và hướng nhìn 3 mặt bao trọn đường phố Hà Nội. Cả dãy phòng này được bảo đảm an toàn tuyệt đối với các hệ thống an ninh tốt nhất dành cho nguyên thủ.

Ngoài ra, khách sạn còn có các không gian tổ chức sự kiện trong và ngoài trời dành cho lãnh đạo cấp cao, các diễn đàn kinh tế với tổng diện tích khu phòng họp, hội nghị và khu tiền sảnh lên đến 5.000 m2. Gồm 17 phòng họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rộng 1.000 m2 và 480 m2 và khu vực tiền sảnh rộng. Tất cả các dịch vụ dành cho hội thảo đều được thiết kế thuận tiện trên một tầng với lối vào và khu đỗ xe riêng biệt.

Mặc dù được quản lý vận hành dưới thương hiệu Marriott International – một tập đoàn quản lý Khách sạn hàng đầu thế giới tại Mỹ. Nhưng thực chất trực tiếp vận hành Khách sạn này lại là Công ty TNHH Quản lý Khách sạn Bitexco – là một Công ty con được Tập đoàn Bitexco thành lập sau khi Khách sạn JW Marriott Hà Nội mới đi vào hoạt động.

Hé lộ giá căn phòng “có tiền cũng không mua được” tại khách sạn JW Marriott Hà Nội - Ảnh 3
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco Vũ Quang Hội chí là ông chủ của Khách sạn JW Marriott Hà Nội 

Vì vậy có thể nói, Chủ Khách sạn JW Marriott Hà Nội chính là ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco. Tập đoàn Bitexco cũng là Chủ đầu tư đứng sau hàng loạt dự án lớn mang tính biểu tượng của nền kinh tế tại mỗi khu vực như Tháp Tài chính Bitexco, Khu đô thị The Manor Central Park Hà Nội, Dự án Spirit Of Saigon. Đặc biệt nhất trong đó phải kể đến Tháp Tài chính Bitexco, được coi như là một biểu tượng của TP.HCM cho đến thời điểm trước khi Tòa nhà Landmark 81 của VinGroup ra đời.

H. An

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ giá căn phòng “có tiền cũng không mua được” tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới