Thứ sáu, 03/05/2024 23:26 (GMT+7)
Thứ hai, 11/09/2023 13:54 (GMT+7)

Chân dung ông chủ khách sạn từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội – Nơi từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam, có chủ đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, doanh nghiệp thuộc sở hữu của ông Vũ Quang Hội một doanh nhân gốc Thái Bình.

Kế thừa, phát triển cơ đồ của cha để lại

Ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco sinh năm 1963, trong một gia đình có truyền thống kinh doanh tại làng Mẹo (nay là làng Phương La), huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Cha ông Hội là ông Vũ Quang Huy, một doanh nhân có tiếng ở Thái Bình. Ông Huy bắt đầu kinh doanh dệt may sau đó chuyển sang nghề sản xuất nước khoáng và thương hiệu ông xây dựng đó chính là “nước khoáng Vital” nổi tiếng. Đồng thời, ông Huy cũng là nhà sáng lập Công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh xuất khẩu Bình Minh, tiền thân của Tập đoàn Bitexco hiện tại.

Còn về ông Vũ Quang Hội, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí tại Trường Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội năm 1988, ông về tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình và bắt đầu với vị trí Phó Giám đốc Công ty Bình Minh. Từ năm 1998 đến nay, ông kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty Bình Minh.

Chân dung ông chủ khách sạn từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam - Ảnh 1
Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch Tập đoàn Bitexco

Được giới doanh nhân đánh giá là người “nói ít, làm nhiều”, vì thế từ khi bắt đầu kế nghiệp kinh doanh của cha, ông Hội đã phát triển Công ty Bình Minh, từ 1 doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất nước khoáng thành 1 doanh nghiệp đa ngành. 

Cụ thể, năm 2000, Công ty Bình Minh bắt đầu mở rộng ngành nghề kinh doanh, và thành công ở nhiều lĩnh vực chủ chốt như bất động sản, thuỷ điện, hạ tầng giao thông, khoáng sản,... Đến năm 2010 thì đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Điểm nhấn bứt phá và phát triển của Bitexco phải kể đến giai đoạn từ năm  2000 - 2003, đây được xem là cú lội ngược dòng, khi Bitexco quyết định mở rộng kinh doanh, đầu tư lĩnh vực Bất động sản tại khu vực miền Bắc và miền Nam. Với công trình đầu tiên là tòa nhà Bitexco Financial Tower , nằm giữa trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bitexco Financial Tower từng là tòa nhà cao nhất Việt Nam trước khi bị soán ngôi bởi Lankmark 72. Tòa nhà cao 68 tầng này, được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống của Việt Nam, khát vọng vươn lên của dân tộc và là biểu tượng cho một đất nước mới đầy năng động. Và đến bây giờ, Bitexco Financial Tower vẫn được coi là biểu tượng của thành phố Hồ Chính Minh.

Chân dung ông chủ khách sạn từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam - Ảnh 2
Bitexco Financial Tower biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh

Tại Hà Nội, Bitexco tiếp tục gây điểm nhấm với hàng loạt dự án bất động sản cao cấp như: The Manor Hanoi, The Manor I và II tại Hồ Chí Minh, The Manor Lào Cai, The Manor Central Park tại phía Tây Nam Hà Nội.

Ngoài bất động sản, trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Bitexco đang sở hữu 21 dự án năng lượng điện, 2 mỏ dầu khí, 1 nhà máy năng lượng mặt trời.

Ngoài ra, ông Vũ Quang Hội còn hướng Bitexco trở thành Tập đoàn tư nhân tiên phong tại Việt Nam thực hiện các dự án xây dựng đường giao thông cao tốc thí điểm như: Dự án đường BT Chu Văn An (khởi công 5/2014), dự án đường tránh Thanh Hóa, và dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Ngoài những dự án Bất động sản nghìn tỷ, những đập thủy điện “khổng lồ”, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng. Ông Hội còn mạnh tay đầu tư vào mỏ Cá Tầm mở ra bước ngoặt mới trong việc khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 25/1/2019, Tập đoàn Bitexco chiếm 15% cổ phần trong liên doanh khai thác giàn khoan CTC1 mỏ Cá Tầm, lô 09/3-12 cùng với Việt – Nga Vietsovpetro (VSP), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Tại lô 16 -1/15 vẫn đang triển khai nghiên cứu, thăm dò.

Tính đến ngày 01/08/2017, Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco có vốn điều lệ lên tới 6.260 tỷ đồng. Trong đó chỉ bao gồm 2 cổ đông chính là ông Vũ Quang Hội và em trai Vũ Quang Bảo. Ông Hội vừa giữ vai trò Chủ tịch đồng thời là cổ đông lớn nhất góp 3.756 tỷ đồng (60%), còn ông Bảo giữ vị trí Tổng giám đốc góp 40% còn lại, tương đương 2.504 tỷ đồng.

Nơi dừng chân của 3 Tổng thống Mỹ mỗi khi ghé thăm Việt Nam

Nhắc đến ông Vũ Quang Hội và Tập đoàn Bitexco sẽ thật thiếu sót khi ko nói về khách sạn JW Marriott Hà Nội – Nơi ở của 3 Tổng thống Mỹ mỗi lần ghé thăm Việt Nam.

Với vốn đầu tư lên tới 250 triệu USD, khách sạn JW Marriott Hà Nội được xem là một trong những khách sạn 5 sao có lối kiến trúc độc đáo nhất châu Á. Khách sạn chính thức khởi công từ năm 2008 và phải đến tháng 4/2013 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng lần đầu tiên. Khách sạn JW Marriott Hà Nội được xây dựng trên khu đất rộng 78.727 m2, địa chỉ tại số 8 đường Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm).

Chân dung ông chủ khách sạn từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam - Ảnh 3
Khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội

JW Marriott được thiết kế dựa trên hình ảnh “con rồng huyền thoại”. Năm 2016, nơi đây được lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi của cựu Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam.

Sau đó, năm 2019, khi đến Hà Nội để dự cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chọn JW Marriott là nơi để nghỉ ngơi. Và hiện tại, trong chuyến thăm Việt Nam, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chọn nơi này làm điểm dừng chân.

khách sạn JW Marriott Hà Nội có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 1 phòng dành cho Phó tổng thống và 1 phòng dành cho Tổng thống. Căn phòng đón tiếp  Tổng là phòng Presidential Suite (phòng Tổng thống), với chi phí cho 1 đêm là 7.000 USD (khoảng 165 triệu/đồng).

Phòng Tổng thống có diện tích khoảng 320m2, gồm 8 phòng riêng biệt. Trong đó, phòng khách chiếm gần một nửa diện tích, được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng với màu gỗ trầm, salon ghi xám và thảm màu be. Hiện, đây được xem là một trong những phòng Tổng thống có diện tích lớn nhất, đắt nhất tại Việt Nam.

Căn phòng đắt nhất này nằm ở cuối hành lang tầng 5, sở hữu vị trí đầu rồng đắc địa. Phòng có hệ thống cửa kính lớn, đón trọn ánh sáng tự nhiên và hướng nhìn 3 mặt bao trọn đường phố Hà Nội. Trên hình, là phòng tắm với hệ thống cửa kính chịu nhiệt trong suốt đặc trưng của khách sạn.

Khách sạn còn có các không gian tổ chức sự kiện trong và ngoài trời dành cho lãnh đạo cấp cao, các diễn đàn kinh tế. Đồng thời, JW Marriott cũng sở hữu hệ thống nhà hàng hệ mang nhiều phong cách u - Á với không gian rộng mở. Trên hình là nhà hàng JW Café nơi phục vụ những món ăn truyền thống của các nền ẩm thực lớn như Việt, Trung, Nhật, Hàn và Địa Trung Hải.

H. An

Bạn đang đọc bài viết Chân dung ông chủ khách sạn từng đón 3 Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới