Thứ sáu, 19/04/2024 23:34 (GMT+7)
Thứ hai, 25/11/2019 10:40 (GMT+7)

Hé lộ bằng chứng đơn vị tư vấn mạo danh chủ đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Công ty Ngọc Khánh đã gửi đơn tố cáo đến Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa về dấu hiệu “thông thầu” và các hành vi vi phạm Luật đấu thầu của chủ đầu tư Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng Thường Xuân và đơn vị tư vấn là Công ty Đức Phong.

Mở rộng thu thập thông tin về vụ việc của Công ty Ngọc Khánh, nhóm phóng viên đã thu thập được bằng chứng cho thấy đơn vị tư vấn (Công ty Đức Phong) có dấu hiệu qua mặt chủ đầu tư, mạo danh Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư gửi công văn bằng chứng thư điện tử đến đơn vị dự thầu.

Hé lộ bằng chứng đơn vị tư vấn mạo danh chủ đầu tư - Ảnh 1
Trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Theo nội dung đơn tố cáo, ngày 30/9/2019, Công ty Ngọc Khánh nhận được công văn số 55/CV- BQLDA của Ban quản lý dự án huyện Thường Xuân trên mạng đấu thầu quốc gia. Công ty Ngọc Khánh cho rằng nội dung công văn trên có nhiều điểm không phù hợp và sai theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 3, Điều 16 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP.

Cụ thể, Công ty Ngọc Khánh khẳng định công văn số 55/CV-BQLDA không có chữ ký tay của Giám đốc ban là ông Hoàng Sỹ Hùng và con dấu của cơ quan.

Hé lộ bằng chứng đơn vị tư vấn mạo danh chủ đầu tư - Ảnh 2Thanh Hóa: Doanh nghiệp gửi đơn tố cáo dấu hiệu 'thông thầu' đến Bí thư tỉnh ủy

Nhận thấy nhiều "bất minh" giữa chủ đầu tư và đơn vị tư vấn, Công ty TNHH Ngọc Khánh đã gửi đơn tố cáo dấu ...

Ngoài ra, trong quá trình xác minh vụ việc, chúng tôi được các bên liên quan cung cấp một bản ghi âm cuộc gọi có thời lượng gần 4 phút từ số máy 09163325xx được cho là của ông Hoàng Anh Đức, Giám đốc Công ty Tư vấn Đức Phong và số máy 09434169xx được cho là của ông Hoàng Sỹ Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thường Xuân. Cuộc gọi được thực hiện vào lúc 21h50 ngày 4/10/2019.

Nội dung cuộc gọi xoay quanh vấn đề đơn vị tư vấn Đức Phong đã tự ý đưa ra thông báo trong hồ sơ mời thầu mà không thông qua ý kiến của Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thường Xuân. Đồng thời, hé lộ nhiều tình tiết cho thấy, đơn vị tư vấn và chuyên viên Ban quản lý đã bỏ qua các yếu tố chưa xác thực, hồ sơ không đạt yêu cầu khi tham gia đấu thầu của đơn vị dự thầu.

Cuộc đàm thoại đã hé lộ nhiều bằng chứng quan trọng liên quan đến đơn thư tố cáo của Công ty Ngọc Khánh qua cách trao đổi thân tình trên mức công việc giữa Giám đốc Ban quản lý dự án và Công ty tư vấn Đức Phong.

Từ những chứng cứ trên, Công ty Ngọc Khánh khẳng định việc đơn vị tư vấn mạo danh chữ kí và chứng thư điện tử của chủ đầu tư là có cơ sở.

Câu hỏi đặt ra là tại sao BQL dự án lại quản lý chứng thư số lỏng lẻo khiến đơn vị tư vấn dễ dàng qua mặt như thế sẽ được chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài tiếp theo.

Thiên Anh

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ bằng chứng đơn vị tư vấn mạo danh chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới