Thứ năm, 25/04/2024 20:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/07/2021 07:00 (GMT+7)

HĐND TP.HCM lắng nghe tâm tư cử tri qua tổng đài 1022

Theo dõi KTMT trên

Kể từ 0h ngày 16/7/2021, HĐND TP.HCM sẽ tiếp nhận phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của cử tri thông qua tổng đài 1022.

Theo HĐND TP.HCM, tổng đài 1022 được xây dựng nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri trên địa bàn góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

Cử tri TP.HCM từ 0h ngày 16/7/2021 có thể trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND thành phố. 

Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; Cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

HĐND TP.HCM lắng nghe tâm tư cử tri qua tổng đài 1022 - Ảnh 1
Cử tri TP.HCM phản ánh đến tổng đài 1022 vào tối ngày 15/7.

Cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được HĐND TP.HCM bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP.HCM tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đối với cơ chế giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, Thường trực và các Ban của HĐND TP.HCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, với HĐND TP.Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri. 

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP.HCM sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn. 

Từ đó, chính quyền TP>HCM sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết HĐND TP.HCM lắng nghe tâm tư cử tri qua tổng đài 1022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.