HĐND TP.HCM lắng nghe tâm tư cử tri qua tổng đài 1022
Kể từ 0h ngày 16/7/2021, HĐND TP.HCM sẽ tiếp nhận phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của cử tri thông qua tổng đài 1022.
Theo HĐND TP.HCM, tổng đài 1022 được xây dựng nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri trên địa bàn góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.
Cử tri TP.HCM từ 0h ngày 16/7/2021 có thể trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND thành phố.
Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; Cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).
Cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được HĐND TP.HCM bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP.HCM tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Đối với cơ chế giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, Thường trực và các Ban của HĐND TP.HCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, với HĐND TP.Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP.HCM sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn.
Từ đó, chính quyền TP>HCM sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.
Duy Thật