Thứ hai, 08/07/2024 07:47 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/07/2024 07:54 (GMT+7)

Hậu Giang: Khơi dậy ký ức “Tình anh bán chiếu”

Theo dõi KTMT trên

TP. Ngã Bảy (Hậu Giang) đang nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch của chợ nổi Ngã Bảy, bao gồm việc tái hiện lại chợ nổi để thu hút khách du lịch.

Ngày 29/6 tại hội thảo sức bật du lịch và xúc tiến đầu tư với chủ đề “Ngã Bảy - Cơ hội cho bạn”, ông Lê Hoàng Xuyên - Chủ tịch UBND TP. Ngã Bảy cho hay, địa phương đang tiến hành nghiên cứu, định hướng phát triển du lịch cho khu vực chợ nổi Ngã Bảy trong thời gian tới. 

Hậu Giang: Khơi dậy ký ức “Tình anh bán chiếu” - Ảnh 1

Theo đó, TP. Ngã Bảy sẽ tập trung vào các giải pháp sau: Phục dựng lại Chợ nổi gắn với cảnh quan thành phố, tạo điểm nhấn thu hút du khách; Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào việc xây dựng bến tàu tại TP. Ngã Bảy nhằm phục vụ du lịch và hoạt động giao thương. 

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, địa phương cũng tiến hành kế hoạch khai thác giá trị văn hóa của bài hát “Tình anh bán chiếu” gắn liền với hoạt động du lịch trong thời gian tới. Được biết, “Tình anh bán chiếu” là một bài ca vọng cổ nổi tiếng, gắn liền với hình ảnh sông nước miền Tây Nam Bộ và đặc biệt là Hậu Giang. Bài hát đã đi sâu vào lòng người nghe bởi giai điệu tha thiết, ca từ mộc mạc và câu chuyện tình yêu lãng mạn, bi thương. Với hoạt động thiết thực này, TP. Ngã Bảy hy vọng sẽ biến bài hát “Tình anh bán chiếu” thành một điểm nhấn du lịch độc đáo, góp phần thu hút du khách đến với địa phương.

Hậu Giang: Khơi dậy ký ức “Tình anh bán chiếu” - Ảnh 2

Tại hội thảo, ông Lê Hoàng Xuyên chia sẻ thêm, TP. Ngã Bảy sẽ phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những trung tâm thương mại, du lịch của tỉnh Hậu Giang. Để thực hiện được, địa phương đã mời gọi đầu tư vào 15 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Cụm công nghiệp Tân Thành quy mô 50ha; Trung tâm logistics 15 - 20ha (tại cụm công nghiệp Tân Thành); Chợ đầu mối và trung tâm sơ chế nông sản quy mô 5ha; Siêu thị quy mô 0.82ha; Các khu đô thị, giáo dục và y tế;...Tổng vốn đầu tư cho dự án trên dự kiến lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. 

Với sự nỗ lực và quyết tâm, Ngã Bảy chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Thanh Trúc

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Khơi dậy ký ức “Tình anh bán chiếu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List
Cuối tháng 6 vừa qua, Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức đón nhận danh hiệu Danh lục xanh do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) công nhận. Nơi đây cũng là điểm đến “chữa lành” của nhiều bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích khám phá.
Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu?
Là một vùng đất thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những nét văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang có ý định khám phá Ninh Thuận, hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm sau đây.

Tin mới