Thứ năm, 14/11/2024 08:57 (GMT+7)
Chủ nhật, 13/10/2024 20:12 (GMT+7)

Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8

Theo dõi KTMT trên

Dù gặp khó khăn bởi điều kiện giao thông tại Lào nhưng các thành viên trong đoàn VinFast VF 8 đã tự tin vượt qua với những chiếc xe điện Made in Vietnam để tiếp tục hành trình chinh phục Tây Tạng.

Sáng 8/10, đoàn 4 chiếc VinFast VF 8 đã chính thức lên đường thực hiện hành trình vạn dặm chinh phục mảnh đất Tây Tạng (Trung Quốc). Theo lịch trình, đoàn đi từ Hà Nội lên Điện Biên, qua Lào trước khi đến Trung Quốc.

Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8 - Ảnh 1
Đoàn chinh phục Tây Tạng gồm 8 thành viên, 1 hướng dẫn đoàn và 4 chiếc xe VF 8.

Ở chặng đầu tiên, cả đoàn có khởi đầu thuận lợi với cung đường 500 km từ Hà Nội đến Điện Biên. Dù đường nhỏ và nhiều khúc cua nhưng mặt đường tốt cộng với cảnh đẹp mang lại tâm trạng hứng khởi cho tất cả các thành viên.

Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8 - Ảnh 2
Đoàn xe VF 8 đã có khởi đầu thuận lợi trên hành trình Hà Nội – Điện Biên.

Theo chia sẻ từ các thành viên trong đoàn, chiếc VinFast VF 8 hoạt động tốt, tầm vận hành lý tưởng ở mức khoảng 400km cho một lần sạc đầy. Việc sạc pin tại trạm dừng nghỉ trên đường và thành phố Điện Biên không có gì khó khăn.

Thử thách đầu tiên gặp phải ngay sau khi xuất cảnh tại cửa khẩu Tây Trang để sang Lào. Điều kiện mặt đường tại nước bạn không tốt, đường xóc và nhiều bụi. Đặc biệt, quãng đường từ Udomxay đến cửa khẩu Boten có nhiều ổ gà lớn do xe tải nặng thường xuyên đi qua, có cả đoạn đường ngập nước.

Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8 - Ảnh 3
Nhờ lợi thế xe gầm cao, các chủ xe VF 8 đã an toàn chinh phục chặng đường khó khăn tại Lào.

Thậm chí, có lúc đoàn còn phải đối mặt với một chiếc hố lớn, không nắm được độ nông sâu nên không biết phải đi qua thế nào. Dù vậy, với lợi thế là một mẫu SUV điện gầm cao, cộng thêm việc các lái xe đều có nhiều kinh nghiệm, biết điều tiết và xử lý tình huống hợp lý nên cả 4 chiếc xe đều “vượt hố” an toàn.

“Độ khó hôm nay ở một ‘level’ mới. Đoạn đường như thế này tôi nghĩ là chưa có chiếc xe VinFast nào có cơ hội thử nghiệm”, trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ.

Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8 - Ảnh 4
Cả 4 chiếc VF 8 trong đoàn đều sạc thành công với bộ adapter chuyển đổi.

Về vấn đề sạc pin cho xe, anh Thọ chia sẻ, đoàn đã thử nghiệm thành công bộ adapter chuyển từ chuẩn sạc CCS2 sang GB/T tại một trụ sạc tư nhân. Đây là cổng sạc tương tự cổng tiêu chuẩn tại Trung Quốc nên cả đoàn hoàn toàn tự tin trước khi tiếp tục hành trình đến Tây Tạng (Trung Quốc).

Trong đoàn xe lần này, một chiếc VinFast VF 8 chưa được cập nhật phần mềm mới nhất, nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến việc sạc pin. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chiếc xe này vẫn có thể sạc pin một cách thuận lợi.

“Điều này quyết định thành bại của chuyến đi”, phó chủ tịch Hội VF 8 miền Bắc, anh Lê Trường Giang chia sẻ. Trước đó, anh Giang cũng đã từng thành công chinh phục cung đường bán đảo Đông Dương qua Lào và Campuchia bằng VinFast VF 8.

Kết thúc ngày thứ hai, đoàn hoàn thành chặng đường an toàn và có một đêm nghỉ ngơi gần cửa khẩu Boten trước khi xuất cảnh sang Trung Quốc. Sau đó, toàn đoàn chính thức nhập cảnh vào Trung Quốc, tiếp tục lăn bánh trên những cung đường đẹp trên hành trình đến với vùng đất Tây Tạng huyền bí.

Từ ngày 8/10, các thành viên của Hội VF 8 Miền Bắc đã lên đường khám phá và chinh phục Tây Tạng, Trung Quốc bằng 4 chiếc VinFast VF 8, nhằm chứng minh xe điện có thể thực hiện mọi hành trình và khẳng định chất lượng ô tô điện sản xuất tại Việt Nam. Chuyến đi dự kiến kéo dài 16.000 km trong vòng 30 ngày.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Hành trình chinh phục Tây Tạng: Cung đường khó nhằn tại Lào không làm khó đoàn xe VinFast VF 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Dự báo giá xăng ngày mai có thể "quay đầu" giảm
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam cho thấy, tại kỳ điều hành sắp tới (14/11), giá xăng dầu có thể giảm 0,5 - 2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Tin mới

Dự báo giá xăng ngày mai có thể "quay đầu" giảm
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam cho thấy, tại kỳ điều hành sắp tới (14/11), giá xăng dầu có thể giảm 0,5 - 2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.