Thứ năm, 25/04/2024 19:19 (GMT+7)
Thứ ba, 20/10/2020 09:04 (GMT+7)

Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước

Theo dõi KTMT trên

Ảnh hưởng của mưa lũ khiến nhiều khu vực ở tỉnh Thừa Thiên - Huế bị chia cắt, hàng nghìn ngôi nhà ngập chìm trong biển nước.

Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 1
Ngày 19/10, các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn tiếp tục xả lũ kết hợp với nước sông dâng cao khiến nhiều nơi ở tỉnh Thừa Thiên - Huế chìm trong biển nước. Nhiều khu vực ở 2 huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà bị chia cắt. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 2
Nước ngập gần đến cầu Thanh Phước nối xã Hương Vinh với xã Hương Phong (thị xã Hương Trà). Hàng chục ngôi nhà ở 2 địa phương này bị ngập sâu từ 1-2 m.
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 3
Thôn Thủy Phú (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà) và xóm mới An Thành (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) cách nhau con Sông Bồ. Nước ở sông đang dâng cao khiến 2 khu vực này ngập sâu. Ông Trần Xuân Anh, Trưởng phòng Kinh tế, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết còn khoảng 6.500 nhà bị ngập.
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 4
Các khu vực đang bị chia cắt nên người dân di chuyển bằng ghe, thuyền. Trao đổi với Zing, ông Hoàng Văn Sáu, Trưởng thôn Triều Sơn Đông, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà), cho biết địa phương có 600 hộ. Nước lũ dâng cao khiến 95% ngôi nhà ở đây bị nước lũ tràn vào", ông Sáu nói
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 5
"Nước vẫn còn dâng cao nên cuộc sống người dân rất vất vả. Nhiều trâu bò, gà, vịt của dân bị trôi. Hai tuần qua, người dân trong thôn phải chạy lũ, sống trong cảnh nơm nớp lo sợ", ông Sáu thông tin.
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 6
Người dân địa phương cho biết thời gian qua chính quyền xã đã cử nhiều đoàn công tác đến khảo sát, hỗ trợ gạo, mì tôm và thuốc men...
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 7
Một số tổ chức, cá nhân cũng đến địa phương để hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. "Tuy nhiên, sự hỗ trợ này cũng chỉ là tình thế. Nếu mưa lũ kéo dài thì bà con không biết xoay xở ra sao", ông Sáu lo lắng. Trong ảnh: Người dân đi nhận gạo từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ.
Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước - Ảnh 8
Khu vực Đập Đá (TP Huế) bị ngập nước, người dân không thể di chuyển được.

Đoàn Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.