Thứ bảy, 11/05/2024 10:04 (GMT+7)
Thứ hai, 15/07/2019 11:00 (GMT+7)

Hàng ngàn bản ghi âm thu thập giọng nói của Google Assistant bị lộ

Theo dõi KTMT trên

Thông tin gây chấn động làng công nghệ khi hàng ngàn bản ghi âm Google Assistant từ hàng ngàn người dùng bị công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Một trong những nhân viên thời vụ mà Google thuê để kiểm tra lại các bản ghi âm giọng nói tiếng Flemish (một dạng phương ngữ Hà Lan được nói ở Flanders, miền bắc nước Bỉ), đã bất ngờ "tuồn" hơn một ngàn bản ghi âm vốn sử dụng cho dịch vụ Assistant cho một tổ chức tin tức của Bỉ.

Hàng ngàn bản ghi âm thu thập giọng nói của Google Assistant bị lộ - Ảnh 1
Người dùng chắc chắn sẽ thận trọng hơn khi trong nhà họ đang sử dụng loa thông minh Google Home. Ảnh: Internet

Google đã phản pháo vào thứ Sáu vừa rồi với một bài blog khẳng định rằng sự việc nói trên là một vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng: "Chúng tôi (Google) vừa biết tin một trong những nhân viên đánh giá ngôn ngữ đã vi phạm chính sách bảo mật dữ liệu của chúng tôi bằng cách phát tán các dữ liệu âm thanh tiếng Hà Lan tuyệt mật.

Các nhóm Phản hồi về Bảo mật và Quyền riêng tư của chúng tôi đã tiến hành điều tra về vấn đề này và sẽ có hành động sớm nhất. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện đánh giá đầy đủ các biện pháp bảo vệ trong lĩnh vực này để ngăn chặn hành vi sai trái như thế xảy ra một lần nữa".

Rất nhiều bản ghi âm tiếng nói người dùng bị lộ là những bản hội thoại tự nhiên, trong khi Trợ lý ảo Google Assistant và các dịch vụ trợ lý ảo khác được cho là sẽ chỉ bắt đầu ghi âm sau khi người dùng nói một từ hay cụm từ đánh thức, như với Google Assistant là "Hey Google" hay Apple Siri sẽ là "Hey Siri".

Hiện không rõ vụ việc này sẽ leo thang đến đâu. Một số người dùng chắc chắn sẽ thận trọng hơn khi trong nhà họ đang sử dụng loa thông minh Google Home, Amazon Echo hoặc Apple HomePod.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn bản ghi âm thu thập giọng nói của Google Assistant bị lộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chính phủ kiên định "5 quyết tâm", "5 bảo đảm", "5 đẩy mạnh"
Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 65/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 cầu các Bộ ngành, địa phương tục quán triệt phương châm chỉ đạo, điều hành đã được xác định từ đầu năm và tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm", "5 đẩy mạnh".

Tin mới