Thứ tư, 08/05/2024 06:08 (GMT+7)
Thứ năm, 21/03/2024 06:16 (GMT+7)

Hàng không Air New Zealand hướng tới sử dụng nhiên liệu xanh trong hành trình làm sạch bầu trời

Theo dõi KTMT trên

Nhiên liệu hàng không bền vững đang là biện pháp thay thế hiệu quả cho nhiên liệu hóa thạch bởi nó có thể giúp giảm tới 90% bụi mịn và 100% khí thải lưu huỳnh.

Thứ Tư ngày 20/3/2024, hãng hàng không Air New Zealand (Air NZ) đã mở cuộc họp mời các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel) trở thành đối tác cung cấp của mình. SAF được hiểu đơn giản là những nhiên liệu hàng không được sản xuất từ sinh khối hoặc carbon tái chế, ví dụ như dầu ăn, dầu thực vật, rác thải đô thị rắn, chất thải gỗ, chất thải nông nghiệp...

Hàng không Air New Zealand hướng tới sử dụng nhiên liệu xanh trong hành trình làm sạch bầu trời - Ảnh 1
Hãng hàng không Air New Zealand đang tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu xanh.

Trong bài phát biểu, hãng đặt mục tiêu khử khí thải carbon và hướng tới một tương lai không carbon. Hiện tại, hãng đang lên kế hoạch ký kết các thỏa thuận bao tiêu sản phẩm ngắn, trung và dài hạn, vừa để giảm thiểu rủi ro, vừa đảm bảo được nhu cầu tiêu thụ với các nhà cung cấp SAF.

Air New Zealand dự đoán lượng nhiên liệu hàng không bền vững SAF tới năm 2030 sẽ chiếm khoảng 20% tổng lượng nhiên liệu mà hãng tiêu thụ. Bên cạnh đó, hãng còn đặt mục tiêu giảm cường độ carbon xuống còn 28,9% tới năm 2030 và đạt mục tiêu "Phát thải ròng bằng 0" (Net Zero) tới năm 2050.

Hàng không Air New Zealand hướng tới sử dụng nhiên liệu xanh trong hành trình làm sạch bầu trời - Ảnh 2
Nhiên liệu hàng không bền vững có thể giúp giảm lượng khí thải carbon một cách đáng kể.

Hebe Chen, Chuyên gia Phân tích Thị trường, Sàn giao dịch IG MArkets (London, Anh Quốc) cho biết, việc mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất SAF, hãng hàng không Air New Zealand không chỉ mở đường cho mục tiêu không khí thải carbon của mình, mà còn là một tấm gương tốt trong chuyến hành trình khử carbon trên toàn cầu. 

Trong số các hoạt động của con người, ngành hàng không sản xuất ra khoảng 2% lượng khí thải trên thế giới. Ngay cả khi các cơ quan quản lý cấp toàn cầu thúc đẩy việc sử dụng SAF, khí thải hàng không vẫn là một trong những lĩnh vực khó khử carbon nhất.

Hành trình chuyển đổi sang nhiên liệu hàng không bền vững SAF đối với các hãng hàng không vẫn còn là một chặng đường dài và chậm. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Air New Zealand cũng là dấu hiệu đáng khích lệ.

Theo: Reuters

ChiMai

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Air New Zealand hướng tới sử dụng nhiên liệu xanh trong hành trình làm sạch bầu trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.