Thứ sáu, 29/03/2024 08:21 (GMT+7)
    Thứ sáu, 03/12/2021 07:01 (GMT+7)

    Hải Phòng: Nhà đầu tư sửng sốt tin giá đất tăng cao ở khu tái định cư Bắc Sông Cấm

    Theo dõi KTMT trên

    Bất chấp dịch bệnh, giá đất tại khu tái định cư Bắc Sông Cấm (Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn tăng chóng mặt.

    Được biết, Dự án khu tái định cư Bắc Sông Cấm nằm tại xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

    Theo quy hoạch, quy mô dự án được mô tả với gồm 1.252 lô đất nền, chia làm 4 khu tái định cư A-B-C-D. Các sản phẩm tại khu tái định cư (TĐC) bao gồm các lô liền kề và biệt thự. Hình thức của dự án là tái định cư phục vụ giải tỏa khu đô thị Bắc Sông Cấm.

    Với vị trí nằm ngay cạnh khu đô thị Bắc Sông Cấm (dự án trọng điểm của TP.Hải Phòng), cùng với việc quy hoạch chuyển đổi huyện Thủy Nguyên thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng, trong nhiều năm nay, dự án khu TĐC Bắc Sông Cấm đón liên tiếp các đợt thổi sóng bất động sản. Theo đó, giá đất tại đây được đánh giá là tăng nhanh từng ngày.

    Khảo sát của PV Kinh tế Môi trường cho thấy, từ giữa năm 2021 đến nay, giá đất nền tại khu TĐC Bắc Sông Cấm đã tăng lên “chóng mặt”, với việc chênh cao từ 5-6 giá tại một lô đất.

    Hải Phòng: Nhà đầu tư sửng sốt tin giá đất tăng cao ở khu tái định cư Bắc Sông Cấm - Ảnh 1
    Một góc khu tái định cư Bắc Sông Cấm.

    Khu C và D được đánh giá là có vị trí đẹp hơn các khu A-B, vì thế giá đất tại khu vực này các được các “cò" bất động sản “tung chiêu”, “thổi giá”.

    Trò chuyện với chị Nguyễn Loan (TP.Hải Phòng) được biết, vào tầm tháng 8/2021 chị dự định mua một lô đất có diện tích gần 100m2. Thời điểm đó, lô đất này được định giá là 3,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, vì một vài lý do chị Loan đã không thể thống nhất được giao dịch. Gần 2 tháng sau, khi quay lại với mong muốn có thể tìm kiếm một lô đất khác có cùng diện tích và tương đương về vị trí với lô đất cũ, chị Loan quá bất ngờ khi giá đất đã tăng phi mã. Một lô đất có diện tích, vị trí tương đương với lô đất chị mua trước đó, nhưng đã được thổi giá lên tận 4,4 tỉ đồng. Cho rằng giá đất tại khu TĐC Bắc Sông Cấm đang bị “thổi giá”, “làm ảo”, chị Loan từ bỏ ý định săn đất tại đây, dành cơ hội để đầu tư ở một nơi khác.

    Hải Phòng: Nhà đầu tư sửng sốt tin giá đất tăng cao ở khu tái định cư Bắc Sông Cấm - Ảnh 2
    Nhiều căn biệt thự đã được xây lên trong khu TĐC Bắc Sông Cấm.

    Phân khúc liền kề được đánh giá là dễ bán, dễ giao dịch do diện tích vừa phải, số lượng nhiều. Tuy nhiên, cũng vì lợi thế “dễ thanh khoản”, phân khúc này càng được cánh “cò" bất động sản “găm hàng”, “làm giá” khiến giá của các lô đất liền kề tại khu TĐC Bắc Sông Cấm tăng lên từng ngày.

    Cùng với liền kề, đất biệt thự tại đây cũng đua theo các cơn sóng giá, thậm chí giá các lô đất biệt thự tăng lên hàng trăm triệu trong mỗi tuần.

    Hải Phòng: Nhà đầu tư sửng sốt tin giá đất tăng cao ở khu tái định cư Bắc Sông Cấm - Ảnh 3
    Một lô đất biệt thự tại khu tái định cư Bắc Sông Cấm, Thủy Nguyên, Hải Phòng được thổi giá đến chóng mặt. 

    Anh Lê Viết Hùng – một nhà đầu tư từ Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, mới tuần trước giá lô đất anh định mua đầu tư tại khu C – khu TĐC Bắc Sông Cấm có giá 5,9 tỉ đồng/200 m2.

    “Tuy nhiên, tuần này gọi lại cho người môi giới, lô đất đã được “hét” lên con số 6,3 tỉ đồng. Họ làm giá đất cao quá, mình trở tay không kịp”, anh Hùng chia sẻ, đồng thời khẳng định không còn ý định săn đất tại khu TĐC Bắc Sông Cấm nữa vì “giá đất đang bị đẩy lên quá cao, có dấu hiệu của sóng bất động sản ảo”.

    Khảo sát mới nhất của PV cho thấy, giá đất nền tại khu TĐC Bắc Sông Cấm hiện đã lên đỉnh với giá vào khoảng 42 triệu đồng/m2 đối với lô liền kề và 34 triệu đồng/m2 đối với lô biệt thự.

    Huyện Thủy Nguyên, đang đứng trước cơ hội rộng mở với những bước phát triển mạnh mẽ trước ngưỡng trở thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng. Theo quy hoạch, đến năm 2025, huyện Thủy Nguyên sẽ là “thành phố trong thành phố”, trở thành một trong những mũi nhọn về phát triển kinh tế, xã hội của TP.Hải Phòng. Trong đó, khu TĐC Bắc Sông Cấm là một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển, cũng là điểm nhấn về hạ tầng của địa phương này.

    Trước làn sóng giá đất tăng cao, trả lời phỏng vấn báo chí trước đó, ông Bùi Mạnh Hưng, Chánh văn phòng UBND huyện Thủy Nguyên khẳng định, đất tại Thủy Nguyên đã bắt đầu tăng từ khi khu đô thị mới Bắc Sông Cấm xây dựng, sau khi chủ trương đưa huyện Thủy Nguyên lên thành phố trực thuộc thành phố được thông qua thì giá đất tại đây lại càng tăng cao.

    Ngay cả một số xã ở sâu bên trong huyện như An Sơn, Liên Khê, Gia Đức giá đất cũng tăng, điều đó cho thấy đất tại Thủy Nguyên đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư.

    Ở một khía cạnh khác, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất Động sản Việt Nam cho rằng, giá đất Thủy Nguyên tăng cao là hiện tượng chung của thị trường khi có các thông tin về xây dựng hạ tầng, hoặc các đề án phát triển thành phố mới.

    Ông Đính khẳng định, khi lãnh đạo Hải Phòng quyết định chủ trương xây dựng thành phố Thủy Nguyên, chắc chắn đã có quy hoạch để phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị.

    Tại toạ đàm “Bất động sản Hải Phòng - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư”, ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cũng nhận định, tuy phát triển muộn hơn so với các đô thị lớn khác như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng, song thị trường bất động sản Hải Phòng không hề bị tụt lại phía sau bởi tốc độ phát triển nhanh và có những yếu tố đột phá.

    Trong 5 năm gần đây kể từ năm 2015, tổng mức đầu tư của các dự án bất động sản trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước 2015, tỉ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25%.

    Với những lợi thế về hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư như hiện nay thì chắc chắn thị trường bất động sản Hải Phòng sẽ chưa thể hạ nhiệt. Tuy nhiên, để kiểm soát giá đất, tránh tình trạng cơn sốt đất “ảo”, theo ông Thành, chính quyền các địa phương cần phải kiểm soát giá đất bằng cách công bố chi tiết về kế hoạch phát triển; Cung cấp cho người dân về thông tin quy hoạch của quỹ đất…

    Linh Chi

    Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhà đầu tư sửng sốt tin giá đất tăng cao ở khu tái định cư Bắc Sông Cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
    Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.