Thứ sáu, 29/03/2024 04:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/08/2021 06:26 (GMT+7)

Hải Dương: Tạm dừng hoạt động Công ty Hoàng Anh vì vi phạm về luật đất đai, môi trường

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh ở cụm công nghiệp Tân Hồng (Bình Giang) tạm dừng hoạt động vì vi phạm về luật đất đai và môi trường.

Cụ thể, ngày 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ra văn bản số 2923/UBND-VP về việc khắc phục các tồn tại, vi phạm tại Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh (Công ty Hoàng Anh) về luật đất đai và môi trường. 

Theo đó, yêu cầu công ty này phải tạm dừng hoạt động sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm máy nông nghiệp, động cơ điện và các hoạt động sản xuất, gia công khác (nếu có) trên diện tích 7.600 m2 mà UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát thuê.

Hải Dương: Tạm dừng hoạt động Công ty Hoàng Anh vì vi phạm về luật đất đai, môi trường - Ảnh 1
Văn bản UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh tạm dừng hoạt động.

Công ty phải giữ nguyên hiện trạng các công trình xây dựng trên đất, không được đầu tư cải tạo, xây mới khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định và được cấp có thẩm quyền cho phép.

Công ty phải tự thỏa thuận với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh Bình Giang, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát về giải quyết các vướng mắc, bất cập trong mua bán tài sản gắn liền với đất thuê và thanh toán các nghĩa vụ có liên quan với Nhà nước theo quy định. Liên hệ với cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu UBND huyện Bình Giang rút kinh nghiệm trong việc xác nhận Đề án, Kế hoạch bảo vệ môi trường cho Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh; giám sát việc tạm dừng hoạt động sản xuất cũng như xử lý kịp thời vi phạm hành chính (nếu có) khi phát hiện công ty này tự ý hoạt động trở lại mà chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Hải Dương: Tạm dừng hoạt động Công ty Hoàng Anh vì vi phạm về luật đất đai, môi trường - Ảnh 2
Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh bị tạm dừng hoạt động vì vi phạm về luật đất đai và môi trường.

Được biết, Công ty Hoàng Anh được thành lập tháng 5/2010, chuyên gia công, lắp ráp và kinh doanh các loại máy nông nghiệp, động cơ điện. Năm 2015, công ty này mua lại tài sản phát mại gắn liền với 7.600 m2 đất tại cụm công nghiệp Tân Hồng từ ngân hàng và hoạt động tại đây.

Đầu tháng 7/2021, Sở TN&MT đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp. Qua kiểm tra, Công ty Hoàng Anh sử dụng đất từ cuối năm 2015 đến nay nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục để được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; báo cáo chưa đầy đủ số lượng, chủng loại chất thải nguy hại phát sinh; chưa phân lập triệt để nước thải sinh hoạt với nước mưa...

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tạm dừng hoạt động Công ty Hoàng Anh vì vi phạm về luật đất đai, môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết trong hoạch định và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, những năm qua Thái Bình luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.