Thứ sáu, 19/04/2024 14:42 (GMT+7)
Thứ tư, 13/10/2021 06:30 (GMT+7)

Hải Dương: Sát cánh, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại tỉnh và truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện.

Tham dự Hội nghị gồm có ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; chủ tịch các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Liên minh HTX tỉnh cùng đại diện 20 doanh nghiệp tham gia trực tiếp, gần 300 doanh nghiệp tham gia trực tuyến tại các điểm cầu cấp huyện.

Hải Dương: Sát cánh, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Triệu Thế Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh. Ông Hùng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp là khu vực có đóng góp lớn nhất vào quy mô kinh tế, là nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thời gian qua, tỉnh Hải Dương cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; giải quyết, xử lý các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp. Với nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, cùng sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Hải Dương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tại Hội nghị này, Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo tỉnh mong muốn được lắng nghe các doanh nhân, doanh nghiệp phản ánh về các khó khăn đang gặp phải, đồng thời đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp hiến kế để các cấp ủy, chính quyền tỉnh tiếp tục có các chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tài năng, trí tuệ, làm giàu chính đáng, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đặc biệt, ông Hùng cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương lắng nghe, tiếp thu và giải quyết thấu đáo, kịp thời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp; quyết liệt đổi mới tư duy quản lý, điều hành, hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp.

Ông Triệu Thế Hùng chia sẻ; Thời gian tới, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, cộng đồng doanh nghiệp còn đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhất là thách thức từ tình hình dịch bệnh Covid-19 còn dự báo có diễn biến phức tạp, khó lường. Với mong muốn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp sẽ đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục phát triển bền vững và gặt hái được nhiều thành công mới. Tỉnh Hải Dương cam kết tiếp tục sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của tỉnh nhà và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp hãy vững tâm khi thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh tại Hải Dương.

Tính đến 30/9, trên địa bàn tỉnh có 16.950 doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ chiếm tỷ lệ 97%. So với cả nước, chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp của tỉnh đứng ở tốp cao, mật độ doanh nghiệp đang hoạt động/1000 dân trong độ tuổi lao động đạt 11,2 doanh nghiệp, đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, do tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đã giảm 21,6%; 130 doanh nghiệp hoàn thành thủ tục giải thể.

Hải Dương: Sát cánh, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp - Ảnh 2

Đại diện Công ty TNHH Brother Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các doanh nhân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh Hải Dương đã quan tâm, tạo điều kiện, xây dựng  môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, nhất là những cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh để cùng cộng đồng doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của địa dịch Covid–19 trong những tháng qua. Đồng thời, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện nay.

Hải Dương: Sát cánh, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp - Ảnh 3
Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng thời cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến tham gia đóng góp, chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm của các doanh nghiệp; đây sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh nghiên cứu, tiếp thu và bổ sung vào những quy chế, quy định, những cơ chế, chính sách tháo gỡ, khắc phục khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa vừa thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Phát huy tinh thần đoàn kết, văn hiến, giá trị con người xứ Đông, ông Phạm Xuân Thăng tin tưởng với sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương cùng với sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, thời gian tới, tỉnh Hải Dương quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng chống dịch, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, năng động sáng tạo, sớm khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế trong trạng thái an toàn với dịch; tiếp tục kiên định mục tiêu, khát vọng xây dựng tỉnh Hải Dương theo hướng “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”.

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Sát cánh, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .