Thứ sáu, 29/03/2024 20:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/09/2020 08:34 (GMT+7)

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390?

Theo dõi KTMT trên

Những đoàn xe tải cỡ lớn, chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng, vượt trọng tải, chạy tốc độ cao diễn ra hàng ngày trên tuyến đường DT 390, huyện Nam Sách khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thời gian gần đây, Tòa soạn Kinh tế Môi trường liên tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên tuyến đường tỉnh lộ DT 390 thuộc địa phận huyện Nam Sách (Hải Dương) về tình trạng xe quá tải chở cát cơi nới thành thùng, che chắn qua loa làm rơi vãi xuống đường gây gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cho người tham gia giao thông, ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, khoảng vài tháng trở lại đây, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng chở cát diễn ra nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hằng ngày, hàng trăm lượt xe tải chuyên chở cát từ Bến Nấu chạy dọc đường tỉnh DT 390 hướng về thị trấn Nam Sách để đổ vào Dự án khu dân cư phía Tây Nam Sách.

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390? - Ảnh 1
Xe tải chở cát san lấp gây ô nhiễm bụi bẩn trên đường.

Theo phản ánh của người dân, PV Kinh tế Môi trường đã có mặt tại tuyến đường DT 390 thuộc huyện Nam Sách để ghi nhận. Chỉ trong ngày 14/9, PV đã ghi nhận được hàng trăm lượt xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, vật liệu vượt thùng được che chắn tạm bợ mặc sức “tung hoành” trên tuyến đường.

Theo chân những chiếc xe tải, chúng tôi dừng lại ở Bến Nấu thuộc xã Hiệp Cát huyện Nam Sách. Tại đây, đập vào mắt chúng tôi là có những chiếc tàu chở cát cỡ lớn đang nằm chờ sẵn bên mép sông nhằm phục vụ cho những chiếc xe “hổ vồ” đang nối đuôi nhau chờ đến lượt "ăn hàng". Dừng lại khoảng 2 giờ đồng hồ chúng tôi đã ghi nhận được hàng chục lượt xe “hổ vồ” vào, ra nhộn nhịp.

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390? - Ảnh 2
Người dân bức xúc việc các xe chở cát gây ô nhiễm nhưng không biết phản ánh tới đâu.

Nghiêm trọng hơn, các xe “hổ vồ” có dấu hiệu quả tải, cơi nới thành thùng hoạt động trên tuyến đường DT 390 không có biển tên để nhận biết các nhà xe theo quy định của pháp luật.

Chi sẻ với PV, một người dân (xin được giấu tên - PV) sinh sống ở thị trấn Nam Sách cho biết: “Hàng ngày, phải đến hơn 20 chiếc xe tải cỡ lớn chạy ầm ầm. Mỗi ngày phải có hàng trăm lượt xe chạy qua đây. Xe chạy qua thị trấn mà như chỗ không người. Nhìn thấy xe này thì có dừng lại đứng nép vào vệ đường đợi nó đi qua mới dám đi”.

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390? - Ảnh 3
Xe tải chở cát phóng ầm ầm trước cổng trường học trong giờ tan tầm.

Tiếp tục ghi nhận, vào khoảng 10h sáng ngày 14/9, PV Kinh tế Môi trường đến khu vực có 3 trường học nằm cạnh nhau như Mầm non Nam Trung, Tiểu học Nam Trung, Trung học cơ sở Nam Trung nằm trên đường DT 390 thuộc xã Nam Trung, huyện Nam Sách.

“Đấy các chú xem, đến giờ tan tầm mà xe chạy qua đây nhanh như này bảo sao gia đình không thể yên tâm. Lúc nào cũng phải hẹn giờ để đi đón con cho sớm không thì để nó ra ngoài đường xe chạy nguy hiểm lắm”, vị phụ huynh có con học ở ngôi trường trên tuyến đường này chia sẻ.

Khi được hỏi tại sao không báo cho cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp xe chạy quá tốc độ, vượt quá trọng tải, rơi vãi đất cát… thì người dân chỉ cười nhạt và nói “kêu ai bây giờ, đường có thì họ chạy thôi, ai cấm được".

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390? - Ảnh 4
Tuyến đường xe cát chạy qua 3 trường học, tiền ẩn nguy cơ mất ATGT, ANTT.

Sau khi nghe chia sẻ của những phụ huynh đưa đón con em của các trường về tình trạng đoàn xe “hổ vồ”, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Bền – Chủ tịch UBND xã Nam Trung.

Trao đổi với PV, ông Bền xác nhận phản ánh của các phụ huynh về tình trạng xe tải cơi nới thành thùng chạy với tốc độ cao lưu thông qua các trường học trên địa bàn xã là đúng.

Hiện tại, trên địa bàn xã có 3 trường là trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở nằm trên tuyến đường DT 390. Tổng số học sinh của 3 trường này hơn 1.000 học sinh, nhưng chủ yếu là trường mầm non và trường tiểu học là có phụ huynh đưa đón con em tới trường do vậy xã thường cho đoàn thanh niên và công an xã ra phân nàn, phân luồng để đảm bảo an toàn.

“Nhiều hôm không thể phân làn được vì ai cũng muốn đón được con trước. Bên cạnh đó, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng khi lưu thông qua các trường cũng không giảm tốc mà vẫn chạy với tốc độ cao”, ông Bền nói.

Ông Bền chia sẻ thêm: Trước tình trạng trên, tôi cũng đã báo cáo qua điện thoại lên Ban an toàn giao thông của huyện về vấn đề này. Đồng thời cũng xin việc di chuyển trường tiểu học ra một vị trí khác vì vị trí hiện tại của trường rất bất cập về giao thông.

Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390? - Ảnh 5
Các bậc phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng xử lý vấn đề xe quá tải.

Với những bức xúc của những người dân ven tuyến đường DT 390 và nỗi lo của những phụ huynh có con em đang học thường lưu thông trên tuyến đường này bởi đơn vị thi công cho dự án phía Tây Nam Sách, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hữu Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Nam Sách.

Trao đổi với PV, ông Hùng cho biết: Hiện tại thị trấn vẫn chưa nhận đước phản ánh nào của người dân, còn về theo tình trạng như vậy chúng tôi sẽ trao đổi với đơn vị thi công quét dọn và tưới nước thường xuyên để tránh tình trạng ô nhiễm. Đồng thời cũng yêu cầu họ giảm tốc độ khi lưu thông qua khu vực đông dân cư.

Trong thời gian gần đây, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe chở cát nghênh ngang chạy trên tuyến đường DT 390. Hiện tượng trên không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao mà còn phá hỏng nhiều đoạn đường.

Liên quan đến câu chuyện trên, trách nhiệm Công an tỉnh Hải Dương, Sở Giao thông Hải Dương, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, Ban an toàn giao thông tỉnh và huyện ở đâu?

Tòa soạn Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

Phương Hân

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kinh hoàng đoàn xe 'hổ vồ' lộng hành trên đường DT 390?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.