Thứ năm, 28/03/2024 18:55 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/10/2020 16:01 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp không khí lạnh gây mưa lớn từ hôm qua đến nay (30/10), nhiều nơi ở Hà Tĩnh nước dâng cao khiến một số tuyến đường ngập lụt nghiêm trọng. Hàng nghìn học sinh đến lớp phải vội vàng chạy lũ.

Sáng 30/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 6 giờ qua, mưa lớn tiếp diễn ở nhiều nơi từ Nghệ An đến Quảng Bình với lượng phổ biến 30-80 mm. Riêng Nghệ An và phía bắc Hà Tĩnh ghi nhận lượng mưa lên đến 100-300 mm, có nơi trên 300 mm.

Ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, rạng sáng ngày 30/10, mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ khiến nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh ngập lụt nặng nề, người dân nơi đây lại vội vã thu dọn đồ dùng, kê chắn tài sản để chạy lũ.

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ - Ảnh 1
9h sáng 30/10, tại ngã tư đường Hà Huy Tập giao Nguyễn Xí bị ngập nặng. (Ảnh: Tiến Đạt)

Tại khu vực TP.Hà Tĩnh nhiều tuyến đường bị ngập sâu, phương tiện không thể lưu thông. Đáng nói, mưa lớn từ hôm qua (29/10), nhiều địa phương như huyện Thạch Hà, Hương Sơn, Kỳ Anh…đã có thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ - Ảnh 2
Phụ huynh gặp khó khăn vì đường ngập khi đón các các cháu về tránh lũ. (Ảnh: Tiến Đạt)

Tuy nhiên, tại TP.Hà Tĩnh sáng nay (30/10), nhiều trường học như Trường tiểu học Bắc Hà, Trường tiểu học Nam Hà, Trường tiểu học Thạch Linh… vẫn để học sinh đi học bình thường. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, phía nhà trường lại thông báo cho phụ huynh đến đón con về vì mưa lũ, lúc này những tuyến đường đến trường đã bị ngập sâu khiến việc đưa đón gặp khó khăn.

“Khi cả làng đang thu dọn đồ đạc để chạy lũ thì nhà trường thông báo đón con nên phải tất bật đi ngay, lúc đến trường thì xe bị ngập nước nên rất khó di chuyển, cha con tôi phải lội bộ về nhà”, anh Nguyễn Hoàng, một phụ huynh tại Trường tiểu học Bắc Hà chia sẻ.

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ - Ảnh 3
Phụ huynh lội nước đón con tại Trường tiểu học Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh. 

Cô Trịnh Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Hà cho biết, trước đó, lúc 4h sáng 30/10, thấy trường vẫn khô ráo, không có vấn đề gì, nên vẫn cho học sinh đi học bình thường. Đến khoảng 9h, sau khi thấy mực nước lên nhanh mới thông báo cho phụ huynh đến đón cháu.

Theo cô Tuyết, Trường tiểu học Bắc Hà hiện có 920 học sinh, song đến 12h cùng ngày, phụ huynh đã đến đón gần hết các cháu, hiện tại trường chỉ còn 15 cháu phải ở lại ăn uống tại trường.

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ - Ảnh 4
Nhiều gia đình tại TP.Hà Tĩnh vội vã kê đồ vì nước lên nhanh. (Ảnh: Tiến Đạt)

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, việc cho học sinh nghỉ học do mưa lũ là việc của địa phương, căn cứ theo tình hình thời tiết cụ thể thì địa phương tự quyết định. Trước đó, phía Sở cũng đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục căn cứ tình hình cụ thể để cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Hiện tôi chưa biết trường nào học và trường nào cho học sinh nghỉ học, tôi đang cho anh em cập nhật báo cáo”, ông Dũng nói.

Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ - Ảnh 5
Đường Phan Đình Giót được lực lượng chức năng cắm biển Ngập nước, cấm lưu thông. (Ảnh: Tiến Đạt)

Trước đó, ngày 19 đến 22/10, người dân trên địa bàn Hà Tĩnh đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây nên, công tác cứu trợ, khắc phục sự cố do thiên tai đang được nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện. Song mới đây, do hoàn lưu bão số 9, tại địa phương này tiếp tục mưa to, kèm theo việc các hồ đập xã lũ khiến nhiều địa phương lại ngập sâu.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn học sinh vội vàng chạy lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.