Chủ nhật, 05/05/2024 23:38 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/07/2021 13:24 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Người dân phát hiện vích biển đi lạc vào Sông Rác

Theo dõi KTMT trên

Một cá thể vích biển đi lạc vào Sông Rác được người dân xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện, đưa về nuôi. Hạt Kiểm lâm Cẩm Xuyên phối hợp với cơ quan chức năng vận động người này thả vích về môi trường tự nhiên.

Sáng 2/7, trong quá trình đi làm đồng, ông Nguyễn Khắc Đại (70 tuổi, trú thôn Hà Văn, xã Cẩm Lạc) phát hiện một cá thể vích biển đi lạc vào sông Rác nên bắt về nuôi.

Cá thể vích này có trọng lượng 6 kg, phần mai và đầu có màu nâu đỏ, hình ria quạt, bốn chân và cổ có màu đen bạc.

Hà Tĩnh: Người dân phát hiện vích biển đi lạc vào Sông Rác - Ảnh 1
Vích biển có trọng lượng 6 kg đi lạc vào Sông Rác được người dân phát hiện đưa về nuôi.

Nhận được thông tin, Hạt Kiểm lâm Cẩm Xuyên đã phối hợp với UBND xã Cẩm Lạc và Trạm Biên phòng Cẩm Lĩnh (Đồn Biên phòng Thiên Cầm) tuyên truyền, vận động ông Đại thả cá thể vích biển về với môi trường tự nhiên.

Đến 16h30 cùng ngày, cá thể vích được thả tại vùng biển xã Cẩm Lĩnh. Thời điểm phóng thích, cá thể vích trong trạng thái sức khỏe tốt.

Hà Tĩnh: Người dân phát hiện vích biển đi lạc vào Sông Rác - Ảnh 2
Phần mai và đầu có màu nâu đỏ, hình ria quạt, bốn chân và cổ có màu đen bạc.

Vích biển có tên khoa học là Lepidochelys olivacea, một loài thuộc họ rùa biển. Đây là loài được liệt kê vào danh sách cấm buôn bán do số lượng đang bị giảm sút bởi môi trường sống bị ô nhiễm và tình trạng săn bắt quá mức.

Năm 2008, loài rùa biển này đã được Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên đưa vào danh sách đỏ các loài bị đe dọa của IUCN, phụ lục I của công ước CITES, công ước của Mỹ về bảo tồn rùa biển.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Người dân phát hiện vích biển đi lạc vào Sông Rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới