Thứ bảy, 27/04/2024 11:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/01/2020 12:32 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có công điện chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, các đoàn thể trên toàn tỉnh này tích cực triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Ngày 31/1, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam đã có một số trường hợp nhiễm virus Corona được xác nhận. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, chưa có vắc-xin điều trị đặc hiệu, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus Corona từ Trung Quốc là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

Hà Tĩnh có các tuyến biên giới đường biển, đường bộ, có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng, thường xuyên tiếp nhận du khách, người lao động nước ngoài và người lao động của Hà Tĩnh ở nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn. Các yếu tố này có thể gây tiềm ẩn dịch bệnh nếu như không được kiểm soát chặt chẽ.

Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona - Ảnh 1
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đi kiểm tra tại Bệnh Viện đa khoa thị xã Kỳ Anh vào sáng ngày 29/1/2020.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh.

Các hoạt động này được thực hiện theo phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính”. Xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới virus Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tuyệt đối không được chủ quan.

Công tác phòng, chống dịch tại địa phương được triển khai theo phương châm tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona - Ảnh 2
Cảnh sát đứng trước rào chắn tại một cây cầu bắc qua sông Dương Tử đến tỉnh Hồ Bắc ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, khi đất nước bị loại virus Corona mới tấn công. (Ảnh: Reuters)

Theo chỉ đạo của công điện này, trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã giao Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, trực 24/24 giờ, sẵn sàng phòng chống dịch. Trong đó, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc.

Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona - Ảnh 3
Du khách đổ về khai hội chùa Hương Tích Hà Tĩnh trong nỗi lo sợ virus Corona. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Trước đó, sáng 30/1 (mùng 6 Tết), sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, phối hợp với UBND huyện Can Lộc đã tổ chức khai hội chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện can Lộc), chào đón hàng nghìn du khách. Những du khách đến tham quan luôn trong nỗi lo về dịch cúm do virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Theo cập nhật mới nhất của Bộ Y tế, đã có 3 người Việt Nam xác nhận nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 5 người.

Trong số những bệnh nhân người Việt, có 2 trường hợp đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 1 trường hợp được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới