Thứ sáu, 03/05/2024 21:59 (GMT+7)
Thứ hai, 06/11/2023 08:00 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cần sớm khắc phục, sửa chữa đập Tắt sau sự cố

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND huyện Hương khê (Hà Tĩnh) vừa có văn bản gửi, đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan về việc xem xét, hỗ trợ kinh phí để địa phương thực hiện khắc phục, xây dựng, sửa chữa công trình đập Tắt bị vỡ.

Trước đó, từngày 28 - 31/10,do ảnh hưởng đợt mưa lũđã khiến công trình đập Tắt bất ngờ xảy ra sự cố bị vỡ thân đập với chiều dài 15m, chiều rộng 7m, chiều cao 5m.

Sau sự cố vỡ đập đã làm hàng ngàn khối đất, đá tràn về hạ du vùi lấp khoảng 1ha diện tích đất trồng lúa và làm ngập, hư hỏng khoảng 13ha trồng bắp đã trỉa hạt của người dân địa phương.

Hà Tĩnh: Cần sớm khắc phục, sửa chữa đập Tắt sau sự cố - Ảnh 1
Đập Tắt bị vỡ.

Hiện đậpcũngkhôngcòntích được nước phục vụ sản xuất và có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng và tài sản của người dân vùng hạdu.

Công trình đập Tắt được đắp bằng đất thủ công từ những năm 1968. Đối với địa phương, công trìnhnàyđóng vai trò rất quan trọng, hàng năm không chỉ cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho hàng chục hecta đất sản xuất nông nghiệp, mà còn tích nước để phục vụ đời sống dân sinh, chăn nuôi.Trước khi chưa gặp sự cố, đập Tắt códung tích khoảng 0,4 triệu m³ nước, phục vụ tưới tiêu sản xuất cho trên 50 ha lúa.

Hà Tĩnh: Cần sớm khắc phục, sửa chữa đập Tắt sau sự cố - Ảnh 2
Đập tắt bị vỡ khiến hàng ngàn khối đất đá tràn về hạ du.

Sau khi sự cố đập bị vỡ đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình đời sống, sản xuất của người dân địa phương.Trước vấn đề này, người dân và chính quyền địa phương rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm quan tâm, hỗ trợ, đầu tư kinh phí để sửa chữa, khắc phục.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cần sớm khắc phục, sửa chữa đập Tắt sau sự cố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới