Thứ bảy, 20/04/2024 02:10 (GMT+7)
Thứ hai, 02/01/2023 15:06 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Các mặt hàng thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết

Theo dõi KTMT trên

Những ngày này, tận dụng dịp nghỉ Tết dương lịch 2023, người tiêu dùng Hà Tĩnh bắt đầu đi mua sắm. Từ sáng ngày đầu năm mới, tại các siêu thị trên địa bàn không khí đã trở nên nhộn nhịp.

Dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2023, nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh đã tranh thủ đi mua sắm đồ dùng, các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Bước vào các siêu thị, không khí Tết đã ngập tràn. Nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết có bao bì, mẫu mã đậm sắc xuân đã được trưng bày đẹp mắt trên các kệ hàng. Hàng hóa phục vụ thị trường Tết tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến sẵn, trứng gia cầm, bánh mứt, kẹo, đồ uống, dầu ăn, nước mắm...

Lượng khách đi mua sắm trong những ngày này cũng tăng mạnh so với ngày thường. Ngoài lượng khách mua sắm thường xuyên tại thành phố, còn có một lượng lớn người dân từ các huyện, thị đổ về.

Hà Tĩnh: Các mặt hàng thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết - Ảnh 1
Hàng hóa đầy đủ các mặt hàng phục vụ người dân mua sắm.

Tại các cửa hàng bán lẻ, chợ trên địa bàn TP.Hà Tĩnh, không khí mua sắm cũng nhộn nhịp không kém. Đặc biệt, dịp Tết Dương lịch được nghỉ dài ngày, nhiều người dân tranh thủ thời gian này để mua sắm các thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng, vật dụng cần thiết cho gia đình. Theo nhiều tiểu thương, các mặt hàng bán chạy đợt này chủ yếu là thực phẩm bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát… Giá cả một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng nhẹ do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Theo đó, từ đầu năm 2022 tới nay, nhóm hàng bánh kẹo, lương thực, thực phẩm tăng khoảng 5%; dầu ăn tăng 10%; một số loại đồ uống tăng 8 - 10%.

Trên các tuyến đường, các vườn hoa, cây cảnh đã rộn ràng không khí vào xuân. Những ngày qua, các cơ sở đã thu hút đông khách hàng tới tham quan, lựa chọn, mua sắm. Tuy còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết nhưng người dân đã mua hoa, cây cảnh rất nhiều.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Trước nhu cầu mua sắm tăng cao, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật tình hình cân đối cung cầu, giá cả thị trường. Thường xuyên nắm bắt diễn biến hoạt động mua bán trên địa bàn, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát thị trường để người dân yên tâm mua sắm”.

Theo đó, Từ tháng 11/2022, Sở Công thương Hà Tĩnh đã phối hợp các địa phương rà soát nhu cầu tiêu dùng của người dân và khả năng cung ứng hàng hóa của các đơn vị phân phối để tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch bình ổn thị trường hàng tết.

Ông Nguyễn Đình Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết: “Đơn vị đang thực hiện đợt cao điểm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết. Cùng với đó, đơn vị cũng tập trung công tác tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh; nâng cao ý thức trong mua sắm, tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá đột biến”.

Để ổn định thị trường hàng hóa, cùng với nỗ lực của các cơ quan quản lý Nhà nước cần sự chung tay góp sức của chính người tiêu dùng. Ngành chức năng khuyến cáo người tiêu dùng kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng… hàng hóa khi mua và kịp thời thông báo, phản ánh với cơ quan chức năng khi nghi ngờ, phát hiện các hành vi gian lận thương mại.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Các mặt hàng thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới