Thứ hai, 24/06/2024 02:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/06/2024 10:30 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bổ nhiệm và luân chuyển 451 cán bộ trong 5 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện quá trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động và luân chuyển 451 cán bộ. Trong đó cấp tỉnh là 26 lượt và cấp huyện là 425 lượt.

Tại Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được cùng những khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị. Họ cũng đề xuất nhiều nội dung liên quan đến phát triển đảng viên, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, tinh giản biên chế, và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Theo báo cáo, trong 5 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện quá trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, và luân chuyển 451 cán bộ, trong đó cấp tỉnh là 26 lượt và cấp huyện là 425 lượt.

Hà Tĩnh: Bổ nhiệm và luân chuyển 451 cán bộ trong 5 tháng đầu năm 2024 - Ảnh 1
Trong 5 tháng đầu năm, tỉnh Hà Tĩnh đã bổ nhiệm và luân chuyển 451 cán bộ.

Trong thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố và Đảng ủy trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, và triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, và kết luận của Trung ương và tỉnh. Các địa phương và đơn vị cũng đã chú trọng công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, và cải cách tư pháp.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên và kịp thời. Hoạt động dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác tiếp công dân cũng được thực hiện nghiêm túc, giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, yêu cầu các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc tiếp tục bám sát Nghị quyết của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 để có kế hoạch triển khai hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ.

Đồng thời, cần chủ động sơ kết và tổng kết các Nghị quyết đã ban hành; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và tỉnh cùng các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị.

Ông cũng nhấn mạnh, việc định hướng dư luận xã hội; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và phát triển đảng viên; thực hiện nghiêm các quy định về công tác cán bộ; tiếp tục chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định; nâng cao chất lượng công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; tập trung rà soát và xử lý các vụ việc tồn đọng.

Ngoài ra, các đơn vị cần tổ chức hiệu quả hội thi "Dân vận khéo" và nhân rộng các điển hình trên các lĩnh vực; tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; và chuẩn bị các nội dung liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bổ nhiệm và luân chuyển 451 cán bộ trong 5 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng
Trong thời gian vừa qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, xã hội mang ý nghĩa dành cho các đối tượng yếu thế và học sinh ở nhiều vùng miền tổ quốc.

Tin mới