Thứ hai, 13/05/2024 22:15 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 21:13 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bản Rào Tre bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn

Theo dõi KTMT trên

Chiều 26/9, thông tin từ UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã vào bản Rào Tre (nơi có đồng bào dân tộc Chứt sinh sống) đã bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn.

Do ảnh hưởng đợt mưa lớn từ ngày 25/9 đến sáng 26/9, tại một số tuyến đường ở địa huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê… (Hà Tĩnh) đã bị sạt lở, ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho người dân và phương tiện trong việc lưu thông qua lại.

Ghi nhận đến trưa ngày 26/9, tại cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã Hương Liên (Hương Khê) vào bản Rào Tre đã bị ngập hoàn toàn, có thời điểm ngập sâu khoảng 2m.

Hà Tĩnh: Bản Rào Tre bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn - Ảnh 1
Đường bản Rào Tre đã bị ngập hoàn toàn.

Đây là cầu tràn được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép, có chiều rộng khoảng 6m, chiều dài khoảng 120m. Đây là tuyến đường “độc đạo” nối liền trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1 (giáp ranh với bản Rào Tre). Do đó, khi cầu tràn bị ngập sâu cũng gây chia cắt hoàn toàn bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1. Đến trưa cùng ngày, tại khu vực cầu tràn này, mực nước ngập sâu khoảng 1,5m và đang có mưa to, nước tiếp tục dâng lên.

Ngoài khu vực cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu bị ngập gây chia cắt, một số điểm dọc bên bờ sông cũng bị sạt lở, cây cối đổ sập. Tại tuyến đường nối từ bản Rào Tre cũ xuống khu tái định cư bản Rào Tre mới cũng đã có khoảng 5 đến 10 điểm bị sạt lở, nước ngập đường khiến việc qua lại gặp khó khăn.

Hà Tĩnh: Bản Rào Tre bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn - Ảnh 2
Điểm dọc bên bờ sông Ngàn Sâu  bị sạt lở.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng lập biển cảnh báo, dựng rào chắn tại các khu vực đi vào cầu tràn. Đồng thời, bố trí người trực gác để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Ông Nguyễn Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên cho biết: Bản Rào Tre hiện có 46 hộ đồng bào dân tộc Chứt sinh sống với tổng số 158 nhân khẩu. Còn một phần địa bàn thôn 1 (giáp ranh với bản Rào Tre) có khoảng 20 hộ dân sinh sống với khoảng 90 khẩu và 1 hộ dân ở thôn 5 vào làm nhà ở, trang trại tại khu vực này.

Do ảnh hưởng mưa lớn khiến một số tuyến đường bị ngập cục bộ nên trong sáng cùng ngày đã có hơn 4.000 học sinh bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hương Khê phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bản Rào Tre bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới