Thứ bảy, 27/04/2024 02:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/06/2022 07:45 (GMT+7)

Hà Nội: Yêu cầu không phát sinh thủ tục khi "siết" thuế chuyển nhượng bất động sản

Theo dõi KTMT trên

Cục Thuế TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong quá trình triển khai không để phát sinh thêm bất kỳ thủ tục hành chính nào ngoài quy định.

Hà Nội: Yêu cầu không phát sinh thủ tục khi "siết" thuế chuyển nhượng bất động sản - Ảnh 1

Việc đẩy mạnh quản lý thuế chuyển nhượng bất động sản có thể gây phát sinh thêm thủ tục, tạo bức xúc cho người nộp thuế. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến việc đẩy mạnh quản lý thuế chuyển nhượng bất động sản có thể gây phát sinh thêm thủ tục, tạo bức xúc cho người nộp thuế, ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND TP.Hà Nội, cơ quan thuế Thành phố đã thực hiện tuyên truyền, tập huấn và triển khai thống nhất trong toàn ngành về: các bước rà soát hồ sơ khai thuế, kế hoạch kiểm tra giám sát, quy trình công tác để vừa đảm bảo quản lý thuế chặt chẽ, nhưng cũng không gây khó khăn cho người nộp thuế.

Ông Nguyễn Tiến Trường nhấn mạnh: "Cục Thuế TP.Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong quá trình triển khai không để phát sinh thêm bất kỳ thủ tục hành chính nào ngoài quy định. Cục sẽ tăng cường giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ, xử lý nghiêm các hành vi sách nhiễu, vụ lợi trong thi hành nhiệm vụ thu thuế bất động sản nói riêng và các sắc thuế khác nói chung".

Theo ông Trương, ngoài việc cơ quan chức năng tăng cường quản lý thì việc người nộp thuế thực hiện trung thực về việc kê khai giá thực tế chuyển nhượng bất động sản trên hợp đồng chuyển nhượng, cũng như khi kê khai các nghĩa vụ thuế phát sinh để bảo vệ chính quyền lợi của bản thân.

Cùng với đó, Cục Thuế TP.Hà Nội cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức đối với người nộp thuế, tạo sự đồng thuận xã hội về việc thực hiện chính sách pháp luật thuế liên quan đến bất động sản.

Theo đánh giá của Cục Thuế TP.Hà Nội, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn diễn ra khá sôi động. Trong thực tế, việc khai sai giá đất dẫn đến thất thu ngân sách nhà nước đã và đang diễn ra. Do vậy, việc đẩy mạnh quản lý thuế bất động sản là việc làm cần thiết để Hà Nội thực hiện hoàn thành mục tiêu thu ngân sách trên địa bàn do Trung ương giao.

Cục Thuế TP.Hà Nội đang đẩy mạnh quản lý các hoạt động thuế liên quan đến bất động sản nhằm tạo sự công bằng đối với người nộp thuế. Theo đó, Cục Thuế thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Yêu cầu không phát sinh thủ tục khi "siết" thuế chuyển nhượng bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó nguy cơ cháy rừng
Tình trạng nắng nóng gay gắt dự báo diễn ra tháng 4-6/2024, nhiều địa phương cần chủ động phòng, chữa cháy rừng tại các khu vực có nguy cơ cao. Vừa qua Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng cấp quốc gia.

Tin mới