Thứ tư, 24/04/2024 02:23 (GMT+7)
Thứ hai, 30/08/2021 06:30 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm đối với giấy đi đường

Theo dõi KTMT trên

Trong ngày 29/8, lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm đối với giấy đi đường.

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, tổ chức các chốt trực phòng, chống dịch Covid - 19 khoảng thời gian từ 11 giờ ngày 28/8 đến 11 giờ ngày 29/8 lực lượng chức năng Công an thành phố đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm đối với giấy đi đường.

Hà Nội: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm đối với giấy đi đường - Ảnh 1
Hà Nội tăng cường thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát liên ngành. (ảnh minh họa)

Theo đó, 6 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố thực hiện theo Kế hoạch số 502/KH-CAHN-PV01 về tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả đã kiểm soát 2.092 trường hợp, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp, phạt tiền 33 triệu đồng, với lý do không có giấy đi đường.

Cùng với đó, lực lượng công an đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu cho chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tổng cộng là 948 trường hợp, phạt tiền 1,4 tỉ đồng. Cụ thể, với vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng là 25 trường hợp, phạt tiền 43 triệu đồng; các cơ sở vi phạm là 3 trường hợp, phạt tiền 30 triệu đồng.

Đối với các hành vi vi phạm khác như không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết… cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, cũng như xử lý nghiêm tổng cộng là 920 trường hợp, tổ chức phạt tiền tương ứng là 1,3 tỉ đồng.

Tăng cường thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát liên ngành

Công an TP.Hà Nội cho biết, từ ngày 29/8, tiếp tục triển khai thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát liên ngành, nâng tổng số lên 12 tổ. Những tổ công tác trên tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý người và phương tiện tham gia giao thông bảo đảm chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, giữ vững an ninh trật tự dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Song song với đó, Giám đốc Công an thành phố cũng yêu cầu Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm, các khu chung cư, khu đô thị..., các chốt cửa ngõ ra, vào Thủ đô. Mặt khác, Công an thành phố yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các xe “luồng xanh” nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm đối với giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.