Thứ sáu, 26/04/2024 11:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/01/2020 09:19 (GMT+7)

Hà Nội sương mù bao phủ, phương tiện di chuyển hạn chế

Theo dõi KTMT trên

Nhiều khu vực ở Hà Nội có sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế, cộng với mưa nhỏ khiến việc di chuyển của các phương tiện lưu thông khó khăn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, ngày 18/1, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam. Ngày 19/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Hà Nội sương mù bao phủ, phương tiện di chuyển hạn chế - Ảnh 1
Sương mù dày đặc bao phủ một vùng Thủ đô.

Từ gần sáng và cả ngày mai, ở Bắc vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; ngoài ra, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 19/1, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trong 2 - 3 ngày tới, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét.

Hà Nội sương mù dày đặc, phương tiện di chuyển hạn chế

Tại khu vực Hà Nội, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14 - 16 độ C, nhiệt độ cao nhất 17 - 19 độ C. Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, nhiều khu vực ở Hà Nội có sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế, cộng với mưa nhỏ khiến việc di chuyển của các phương tiện lưu thông rất hạn chế.

Trong khi đó, theo dữ liệu quan trắc trên các trang Air Visual, Pam Air, chất lượng không khí AQI ở Hà Nội sáng nay (18/1)vẫn ở mức cam không tốt cho sức khỏe, hạn chế ra đường đối với người có bệnh về đường hô hấp (từ 101-150). Tuy nhiên, các chỉ số AQI đang có xu hướng tốt lên, chỉ số AQI đang giảm mạnh về mức vàng dưới 100.

Trước đó chiều (17/1), đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức trung bình, trên dưới 80.

Ngày hôm nay, chất lượng không khí tại Thủ đô có những cải thiện rõ rệt hơn, các khu vực đều ở mức trung bình, chỉ số AQI dao động từ 52 đến 78. Riêng khu vực Tân Mai ở mức tốt, AQI 46.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sương mù bao phủ, phương tiện di chuyển hạn chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới