Thứ năm, 09/05/2024 04:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 07:51 (GMT+7)

Hà Nội: Siết chặt kiểm soát để bảo vệ 'vùng xanh' Mê Linh, Sơn Tây

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo TP.Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Mê Linh, Sơn Tây và yêu cầu các địa phương này siết chặt kiểm soát để bảo vệ những “vùng xanh” của Thủ đô.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 15 ca F0, 43 ca F1 và 167 ca F2… Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và TP.Hà Nội, huyện Mê Linh đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Huyện cũng đã tăng cường giám sát chặt chẽ các địa phương, lĩnh vực có nguy cơ cao tại cộng đồng, nhà máy, doanh nghiệp, nhà trọ và các đối tượng thường xuyên di biến động ra, vào huyện.

Để sẵn sàng lực lượng tham gia phòng, chống dịch, huyện đã huy động 2.408 giáo viên, nhân viên y tế các trường học tham gia thành lập 72 trung đội, 220 tiểu đội và 583 tổ Covid-19 cộng đồng tham gia công tác phòng, chống dịch. Huyện cũng công khai đường dây nóng để người dân gặp khó khăn về y tế, nhu yếu phẩm được quan tâm, giải quyết kịp thời…

Hà Nội: Siết chặt kiểm soát để bảo vệ 'vùng xanh' Mê Linh, Sơn Tây - Ảnh 1
Hà Nội siết chặt kiểm soát để bảo vệ 'vùng xanh'.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Mê Linh là một trong những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao, nên huyện cần phối kết hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu mỗi địa phương trong việc chịu trách nhiệm trong công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, huyện cần rà soát, thực hiện nghiêm việc triển khai các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn.

Còn theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Sơn Tây, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, Sơn Tây ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19, thị xã đã khẩn trương tổ chức lực lượng khoanh vùng, cách ly, không để dịch lây lan ra cộng đồng và đã dập được dịch.

Tính đến nay đã qua 32 ngày, địa bàn thị xã không ghi nhận trường hợp F0 mới tại cộng đồng. Thị xã cũng đã tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho 3.946 trường hợp, kết quả đều âm tính; xét nghiệm 6.505 mẫu cho nhóm người nguy cơ cao ngoài ổ dịch cho kết quả 100% âm tính. Đồng thời, thị xã cũng hoàn thành 10 đợt tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 với tổng số 7.480/6.390 liều, đạt 117,1% kế hoạch giao.

Với phương châm "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu dân cư là một pháo đài chống dịch", toàn thị xã đã thiết lập 307 chốt trực bảo vệ vùng xanh và 1.233 khu dân cư tự quản; duy trì 126 chốt kiểm soát người đi lại trên địa bàn 15 xã, phường và 56 tổ kiểm soát lưu động.

Qua đó, lực lượng chức năng Thị xã và các xã, phường đã phát hiện, xử phạt 419 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch với số tiền 524 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thị xã trong việc phòng, chống dịch, duy trì được 32 ngày không phát sinh ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, giữ vững vùng xanh trong bản đồ phòng, chống dịch của Thủ đô.

Phó Chủ tịch Hà Minh Hải cũng yêu cầu thị xã Sơn Tây cần triển khai, vận hành hiệu quả khu cách ly tập trung cũng như bảo đảm an toàn, tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly;

thực hiện kiểm tra, giám sát những trường hợp kết thúc cách ly trở về địa phương tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà; cần quan tâm đến việc bảo đảm đời sống cho các đối tượng là người lao động, sinh viên bị mắc kẹt tại địa bàn do phải thực hiện giãn cách xã hội;

tiếp tục thực hiện bảo đảm an toàn công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và xét nghiệm cho các đối tượng; sẵn sàng phương án khi phải mở rộng khu cách ly tập trung... góp phần giữ vững "vùng xanh" trong bản đồ phòng, chống dịch của Thủ đô.

Chiều 26/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, thành phố đã ghi nhận thêm 33 ca dương tính mới tại cộng đồng. Trong đó, 32 ca sống ở khu đã phong tỏa. Riêng 'ổ dịch' Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) từ 23/8 đến nay đã ghi nhận 110 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, trong ngày 26/8, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 66 ca dương tính mới trong đó, 56 ca tại cộng đồng và 10 ca khu cách ly.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Siết chặt kiểm soát để bảo vệ 'vùng xanh' Mê Linh, Sơn Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.